‘ป้อม’ นำ พปชร.เดินขอแต้มช่วย ‘เจ๊หลี’ ชิง ส.ส.เขต 9 พท.ส่งทีมจับตาทุกหน่วย

‘ป้อม’ นำ พปชร.เดินขอแต้มช่วย ‘เจ๊หลี’ ชิง ส.ส.เขต 9 พท.ส่งทีมจับตาทุกหน่วย-กทม.ยัน 30 ม.ค.ไม่มีไฟดับ

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา (เชิงสะพานไม้ 2) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 เบอร์ 7 พรรค พปชร.หาเสียง โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส.กทม. รวมถึง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. เป็นต้น

โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวทักทายประชาชนและพูดคุยกับยายวัย 104 ปี ที่มารอเพื่อจะขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จากนั้นขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวตอนหนึ่งว่า การก่อสร้างโครงการพัฒนาบ้านมั่นคงริมคลอง เพราะต้องการให้ประชาชนมีบ้าน สามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้ เพราะอยู่ริมคลองลำบาก ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ต้องการพัฒนาไม่ใช่แค่ริมคลอง แต่จะทำให้ทั้งประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภายใต้การนำของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำงานมา 7 ปี สร้างสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน จึงขอฝากทุกคนช่วยเลือกมาดามหลี พรรค พปชร.เบอร์ 7

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง และหยุดถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อเป็นที่ระลึก และช่วงหนึ่งมีชาวบ้านเอ่ยชม พล.อ.ประวิตรว่าตัวจริงหล่อกว่าในทีวี ทำให้ พล.อ.ประวิตรหันมายิ้มอย่างอารมณ์ดี

จากนั้น พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่หาเสียงถึงการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หลังจากเกิดกรณีขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พร้อมกับ 20 ส.ส.พรรค พปชร.หรือยัง ว่าคุยกันตลอด คุยทุกวัน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นสัมพันธ์ยังแน่นปึ้กใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า จะเป็นอะไร เมื่อถามย้ำยังรับมือได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เห็นจะต้องรับมือเลย ก็พรรคผมทั้งนั้น

เมื่อถามว่าจะต้องทบทวนมติพรรคที่ขับ 21 ส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับทันที

นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ผู้สมัครสามารถส่งรายชื่อผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ ทั้งหมดมี 280 หน่วย พรรค พท.ยืนยันส่งผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งครบทุกหน่วยเลือกตั้ง เพราะยอมรับว่าในการเลือกตั้งปี 2562 การดำเนินการเลือกตั้งเต็มไปด้วยความเคลือบแคลงสงสัย พรรค พท.จึงให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก จะมีการรวบรวมหลักฐานและติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ด้วย จึงอยากให้ประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา ไม่จำกัดเฉพาะประชาชนในพื้นที่หลักสี่-จตุจักรเท่านั้น ประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอฝากไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใน 2 ประเด็นสำคัญที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมได้แก่ 1.อยากให้ กกต.ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งด้วยว่า พรรคการเมืองมีสิทธิที่จะส่งผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งเข้าไปทำงานภายในหน่วยเลือกตั้งได้

Advertisement

และ 2.ขอให้ กกต.จัดที่นั่งให้ผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้ง เบื้องต้นมี 2 พรรคที่ส่งผู้สังเกตการณ์เข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง จึงขอร้องให้จัดเตรียมเก้าอี้สำหรับเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอ เก้าอี้เพียง 2 ตัวตั้งในจุดที่เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์การเลือกตั้งสามารถมองเห็นเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจนด้วย

“อยากให้ประชาชนติดตามการปราศรัยใหญ่ของนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 เบอร์ 3 พรรค พท. รวมทั้งผู้บริหาร ส.ส.และสมาชิกพรรค พท.ในวันที่ 28 มกราคม ที่สวนสาธารณะชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง” นายสรวงศ์กล่าว

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.สนับสนุนบุคลากรในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ และตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนมากกว่าร้อยละ 70 ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ภาพรวมในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ใช้สิทธิร้อยละ 72 โดยในเขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้ใช้สิทธิร้อยละ 74 นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการมีความห่วงใยหากเกิดกรณีฝนตก หรือไฟฟ้าดับในหน่วยเลือกตั้ง จึงให้กำหนดแผนรองรับหากเกิดสถานการณ์ดังกล่าวด้วย เพื่อให้การดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ในวันเลือกตั้งเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม และถูกต้องตามกฎหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image