รฟท. เปิดไทม์ไลน์ซ่อมถนนกำแพงเพชร 6 พร้อมเปิดให้บริการ มี.ค.นี้

รฟท. เปิดไทม์ไลน์ซ่อมถนนกำแพงเพชร 6 พร้อมเปิดให้บริการ มี.ค.นี้

วันที่ 26 ม.ค. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้รับการยืนยันจาก บมจ. อิตาเลียนไทย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) จะสามารถดำเนินการเข้าพื้นที่เพื่อปรับปรุงและปิดเส้นทางการจราจรบางส่วนในจุดที่ 1 ได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ โดยในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ได้เข้าสำรวจตำแหน่งเพื่อกำหนดขอบเขตที่จะทำการซ่อมแซมแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ส่วน บมจ. อิตาเลียนไทย อยู่ระหว่างดำเนินงานเตรียมการประชาสัมพันธ์จัดทำป้ายเตือน ป้ายเบี่ยงเส้นทางตามมติของที่ประชุมที่ได้หารือร่วมกับการรถไฟฯ และสำนักงานเขตดอนเมือง สน.ดอนเมือง รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนเข้าดำเนินการ เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรในระหว่างการก่อสร้าง

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ต้องขอภัยในความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว โดยจะดำเนินการดูแลให้การซ่อมแซมเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ครบทุกจุดภายใน 2 เดือน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

จุดที่ 1 จากบริเวณช่วงสะพานรถยนต์ กม.22+642 จนถึงแยก กม.23+800 ระยะทาง 1.158 กม. มี 4 ช่องจราจร ปิดซ่อมแซมครั้งละ 2 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.-2 มี.ค. 65 โดยจะทำการรื้อผิวแอสฟัลต์ (Asphalt) ออก และทำการปรับชั้นทางตลอดแนวให้เรียบเสมอกันก่อนจะคืนผิว แอสฟัลติก (Asphaltic) เพื่อให้สภาพถนนเรียบและสัญจรได้อย่างปลอดภัย

Advertisement

จุดที่ 2 จากบริเวณช่วง สน.ดอนเมืองจนถึงแยกนายใช้ ระยะทาง 1 กม. มี 4 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-9 มี.ค. 65 จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรเฉพาะจุดที่ปูดนูน เป็นลูกคลื่นให้เรียบและเปิดผิวจราจร แอสฟัลต์ (Asphalt) และช่องจราจรที่ติดกับเกาะกลางแบริเออร์ที่มีผิวจราจรทรุดตัว ฝั่งสน.ดอนเมือง ทำการปรับชั้นทางตลอดแนวเกาะกลาง

Advertisement

จุดที่ 3 บริเวณใต้สถานีดอนเมืองตลอดแนว ระยะทาง 800 เมตร มี 4 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-16 มี.ค.65 จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรเฉพาะจุดที่ปูดนูนและเป็นลูกคลื่น ให้เรียบตลอดแนวและเปิดผิวจราจร แอสฟัลต์ (Asphalt) ด้านที่ติดกับเกาะกลางฝั่งสน.ดอนเมือง เพื่อทำการปรับชั้นทางตลอดแนวเกาะกลาง

จุดที่ 4 จากสถานีการเคหะถึงหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ระยะทาง 1.5 กม. มี 4 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-26 มี.ค.65 จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรตลอดแนว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image