ระทึก! ไฟไหม้บ้านยายวัย 66 ปี ป่วยติดเตียง พร้อมหลานอีก 2 คน หนีตายจ้าละหวั่น

ระทึก! ไฟไหม้บ้านยายวัย 66 ปี ป่วยติดเตียง พร้อมหลานอีก 2 คน หนีตายจ้าละหวั่น

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ร.ต.อ.เอก เต็มพุท ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสอบสวน เข้าตรวจสอยเหตุไฟไหม้ห้องแถว เลขที่ 190/4 หมู่ 7 ตำบลนาท่อม อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบจ.พัทลุง พร้อมด้วยชาวบ้านนำกำลังช่วยกันนำน้ำเข้าดับเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นร้านซักผ้าของนางพัสว์ รัตน์ ก้งซ่า อายุ 44 ปี เป็นผู้เช่า โดยห้องเช่าที่ติดกันมีนางระเบียบ อ่อนดำ อายุ 66 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่กับหลานอายุ 6-7 ปี กำลังตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ในขณะนั้นมีพลเมืองดีได้ขับรถผ่านทางมาพบเห็นจึงรีบจอดลงกันไปช่วยเหลือเข็นเตียงของคุณยายและนำหลานทั้งสองคนออกมาอยู่ที่ปลอดภัย ในขณะเดียวกันรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองก็มาถึงเร่งนำน้ำเข้าฉีดสกัดเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบมีทรัพย์สิน จำพวกเสื้อผ้าที่ชาวบ้านนำมาจ้าง ซัก อบ รีด พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถามคุณยายระเบียบกล่าวว่า ขณะที่ตนอยู่กับหลานสองคน ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันลอยมาจากห้องข้างๆ หลานจึงเดินไปดูพบว่ามีไฟกำลังลุกอยู่ที่ราวตากผ้าหน้าก่อนจะลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ยายหลานก็รีบตะโกนขอความช่วยเหลือก่อนจะมีพลเมืองดีมาช่วยไว้ได้ทัน

Advertisement

นางพัสว์รัตน์ เจ้าของบ้านที่ไฟลุกไหม้ เล่าว่า ขณะตอนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยหลานชายนอนพักอยู่ภายในห้องนอน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูพบว่าจุดต้นเพลิงมาจากราวผ้า ซึ่งไม่มีสายไฟหรือปลั๊กไฟแต่อย่างใด และไม่เชื่อเกี่ยวกับการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร โดยเชื่อว่าน่าจะมีคนมากลั้นแกล้งแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยนางพัสว์รัตน์ ตนเองก็ได้รับบาดเจ็บมีแผลไหม้บวมอยู่ที่บริเวณข้างทั้งสองข้างเจ้าหน้าที่ได้นำไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image