เฟเดอเรอร์-โนเล่ ร่วมยินดีนาดาลคว้าแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 21 สมัย

AFP

เฟเดอเรอร์-โนเล่ ร่วมยินดีนาดาลคว้าแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 21 สมัย

ภายหลังจากราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปน และมือวางอันดับ 6 ของรายการ เอาชนะดานีล เมด เวเดฟ มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย อย่างสนุกตื่นเต้น 2-6, 6-7(5), 6-4, 6-4, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียวรวม 21 สมัย ทั้งโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส และโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ที่ทำสถิติ 20 สมัยเท่านาดาลก่อนหน้านี้ ต่างก็ร่วมแสดงความยินดี

เฟเดอเรอร์โพสต์อินสตาแกรมว่า เป็นแมตช์ที่สุดยอดมากๆ ขอแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งต่อนาดาลซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ของตนที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวได้ถึง 21 ครั้ง

เฟเดอเรอร์โพสต์ด้วยว่า ไม่กี่เดือนก่อน ตนกับนาดาลยังเพิ่งคุยติดตลกกันว่าต่างก็ต้องใช้ไม้ค้ำช่วยเดินกันแล้ว นี่จึงเป็นเรื่องที่สุดยอด และไม่ควรประเมินแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ต่ำไปเด็ดขาด นาดาลมีทั้งวินัยที่เหลือเชื่อ ความมุ่งมั่น และความเป็นนักสู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ตนและคนอีกมากมายทั่วโลก รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้อยู่ร่วมยุคและเป็นเกียรติที่ตัวเองมีบทบาทในการช่วยผลักดันนาดาลให้ก้าวไปข้างหน้า เหมือนกับที่นาดาลมีบทบาทช่วยผลักดันตนตลอด 18 ปีที่ผ่านมาเช่นกัน

“เฟดเอ็กซ์” กล่าวในตอนท้ายว่า เชื่อว่านาดาลจะประสบความสำเร็จยิ่งกว่านี้ในอนาคต แต่ตอนนี้ขอให้มีความสุขกับแชมป์ปัจจุบันก่อน

Advertisement

ด้านโยโควิชโพสต์ข้อความว่า เป็นรอบชิงชนะเลิศที่สุดยอดมาก ขอแสดงความยินดีกับแอชลีห์ บาร์ตี้ (มือ 1 หญิงโลกชาวออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวรายการนี้) ที่โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมต่อหน้ากองเชียร์เจ้าภาพ รวมถึงดาเนียล คอลลินส์ (คู่ชิงชาวอเมริกัน) กับทัวร์นาเมนต์อันยอดเยี่ยม

โนเล่โพสต์ถึงนาดาลว่า ขอแสดงความยินดีกับแชมป์แกรนด์สแลมที่ 21 ของนาดาล เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และรู้สึกทึ่งในความเป็นนักสู้ของเขาเสมอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image