‘แลมพาร์ด’ ประเดิมนัดแรกพา ‘ท็อฟฟี่’ ลุ้นเชือด ‘ผึ้งพิฆาต’ เอฟเอ คัพ

‘แลมพาร์ด’ ประเดิมนัดแรกพา ‘ท็อฟฟี่’ ลุ้นเชือด ‘ผึ้งพิฆาต’ เอฟเอ คัพ

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ คู่ที่น่าจับตามอง ต้องยกให้คู่ระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งแต่งตั้งแฟรงก์ แลมพาร์ด นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่ เตรียมเปิดรังกูดิสัน ปาร์ก ต้อนรับการมาเยือนของ “ผึ้งพิฆาต” เบรนท์ฟอร์ด เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงานในเอฟเอ คัพ รอบสาม ของเอฟเวอร์ตันแม้จะชนะฮัลล์ ซิตี้มา 3-2 แต่ก็ต้องเรียกว่าต้องไปเหนื่อยยิงประตูชัยกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่วนเบรนท์ฟอร์ดถือว่าเจองานเบา สามารถเอาชนะพอร์ตเวล ทีมจากลีกทูไปได้สบายๆ 4-1 แถมไบรอัน เอ็มบัวโม่ ปีกตัวเก่งยังสามารถยิงแฮตทริกได้อีกด้วย

ความพร้อมของผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตันทีมอันดับ 16 ของตาราง เพิ่งแต่งตั้งแฟรงก์ แลมพาร์ด เป็นผู้จัดการทีม แถมตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการเสริม 2 ผู้เล่นในแดนกลางอย่างดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ยืมตัวมากจากแมนฯยู และ เดเล่ อัลลีที่เซ็นมาจากสเปอร์ส รวมทั้ง อันวาร์ เอล กาซี่ ปีกขวาที่ยืมตัวมาจากแอสตัน วิลล่า แต่ผู้เล่นตั้งสามคนติดคัพไททั้งหมด นอกเหนือจากนี้ยังขาดผู้เล่นตัวหลักอีกหลายคน เช่น อับดูลเย่ ดูกูเร่ กองกลางตังรับที่บาดเจ็บยาว, ฟาเบียน เดลฟ์ กองกลางสารพัดประโยชน์ที่เจ็บแฮมสตริง, ทอม เดวิส กองกลางดาวรุ่งที่เจ็บเข่า, ซาโลมอน ลอนดอน กองหน้าตัวเก๋าที่ต้องลุ้นเช็คความฟิต

ส่วนทีมเยือนเบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง จะขาดตัวผู้เล่นอย่าง ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า, ริโค เฮนรี่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก, มาเทียส เกนเซ่น มิดฟิลด์ห้องเครื่องที่จมูกหัก ส่วนคริสเตียน อีริกเซ่น ยังต้องลุ้นความฟิต

Advertisement

11 ตัวจริงที่คาดว่าน่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เซมุส โคลแมน, เมสัน โฮลเกต, ไมเคิล คีน, เบน ก็อดฟรีย์, อัลลัน, อังเดร โกเมส, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เดมาไร เกรย์, ริชาร์ลิซอน, โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน

เบรนท์ฟอร์ด : อัลบาโร่ แฟร์นานเดซ, คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์, พอนตุส แยนส์สัน, แมดส์ บีช โซเรนเซ่น, แมดส์ โรเออร์สเลฟ, ซามาน ก๊อดดอส, แมดส์ บิดสตรูป, วิตาลี ยาเนลต์, เซร์จี้ คานอส, ไบรอัน เอ็มบัวโม่, อิวาน โทนี่ย์

ผลงานย้อนหลัง 5 นัดหลังสุด
เอฟเวอร์ตัน
เสมอ เชลซี 1-1 (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ ไบรท์ตัน 2-3 (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-2 (เอฟเอ คัพ)
แพ้ นอริช 1-2 (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 (พรีเมียร์ลีก)

Advertisement

เบรนท์ฟอร์ด
เชนะ พอร์ตเวล 4-1 (เอฟเอ คัพ)
แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-4 (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 (พรีเมียร์ลีก)
แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 (พรีเมียร์ลีก)

สถิติที่น่าสนใจ
– เบรนท์ฟอร์ดยิงประตูในเอฟเอ คัพ 3 นัดหลังสุด เฉลี่ย 2.5 ประตู
– เอฟเวอร์ตันเสียอย่างน้อย 2 ประตูใน 3 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

คาดการณ์รูปเกม
แลมพาร์ด อดีตผู้จัดการทีมเชลซี มีสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมบุก และการมาอยู่กับเอฟเวอร์ตันที่มีอาวุธครบมือ น่าจะเปิดเกมรุกใส่ตลอดทั้งเกม ไม่ปล่อยโอกาสให้เบรนท์ฟอร์ดได้มีโอกาสทำเกมบุกใส่ แต่การที่แลมพ์ได้ประเดิมลงคุมทีมเป็นนัดแรก ก็อาจจะมีปัญหาตรงนักเตะอาจจะยังไม่เข้าใจแผนการเล่นมากนัก ผสมกับผึ้งพิฆาตเองก็ขึ้นชื่อเกมรับที่เหนียวแน่น เขี้ยวลากดินอยู่แล้ว เกมนี้ออกได้ทุกหน้า และน่าจะยิงประตูกันสนุก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image