วันแรงงาน พัทยาคึกคัก จราจรหนาแน่น นทท.แห่พักผ่อนชายหาดจอมเทียน

วันแรงงาน พัทยาคึกคัก จราจรหนาแน่น นทท.แห่พักผ่อนชายหาดจอมเทียน ผู้ประกอบการยิ้มรับทรัพย์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 บรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบสภาพการจราจรตั้งแต่ ถ.มอเตอร์เวย์ (สาย 7 ตอน 5) ถนนเส้นหลักในการเดินทางเข้าเมืองพัทยา พบว่า มีการจราจรหนาแน่นช่วงบริเวณทางออก (ฝั่งขาเข้าพัทยา) รถติดยาวหลายกิโลเมตร ส่วนถนนเส้นสุขุมวิทพัทยาตลอดสายทั้ง 3 แยก (พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้) พบว่า การจราจรหนาแน่น ผู้ใช้รถใช้ถนนเยอะทั้ง 2 ฝั่งเส้นทาง แต่ยังคงสัญจรได้ค่อนข้างสะดวก จะติดขัดบริเวณแยกไฟแดงเป็นส่วนใหญ่

ในด้านการท่องเที่ยวบริเวณหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ พบว่า มีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดทุกเส้นทาง โดยเฉพาะถนนเลียบชายหาด (จอมเทียนสาย1) รถติดยาวตลอดสาย บริเวณชายหาดมีประชาชน ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว มาจับจองพื้นที่พักผ่อนกันเต็มบริเวณหาด มีทั้งนำเสื่อมาปูนั่งกับแบบสบายๆ หรือใช้บริการร่มเตียงของผู้ประกอบการ ทำให้บรรยากาศดูคึกคักกว่าทุกๆ วัน ส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร หาบเร่แผงลอย รวมทั้งผู้ให้บริการนวดแผนไทย มีรายได้มากขึ้นหลายเท่าตัว ต่างยิ้มรับทรัพย์ไปตามๆ กัน

ทั้งนี้ คาดว่าบรรยากาศจะคึกคักแบบนี้ ไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งทางภาครัฐประกาศให้เป็นวันหยุดชดเชยอีก 1 วัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image