‘มนัส’นำทัพกำปั้นออกวิ่งแสดงความอาลัย รับบริจาคสิ่งของระหว่างทางไปแจกที่สนามหลวง

“เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 นำทัพฮีโร่นักมวย คือ อำนาจ รื่นเริง นักชกชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 วรพจน์ เพชรขุ้ม เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2004 สุริยา ปราสาทหินพิมาย เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 รวมทั้งอัครชัย ชมภูพวง นักกีฬาชกมวย เหรียญทองการแข่งขันมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 และนายวาที วานเวียง อาสากู้ภัย และนักวิ่งอาชีพ เริ่มออกวิ่งจากที่ว่าการ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ตุลาคม

มนัสกล่าวว่า คาดว่าจะวิ่งถึงประมาณวันที่ 27 ตุลาคม ต้องใช้เวลาหลายวันเพราะต้องวิ่งสลับเดิน เนื่องจากมีน้องๆ ร่วมวิ่งไปด้วย จึงต้องเกาะกันเป็นกลุ่ม และกราบพระบรมศพหลังจากที่วิ่งถึง นอกจากนั้นจะขอรับบริจาคสิ่งของตลอดเส้นทางวิ่งเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวไทยที่อยู่บริเวณสนามหลวงในวันที่เดินไปถึง

ฮีโร่นักชกประวัติศาสตร์ของไทยกล่าวอีกว่า จำวันที่เข้าเฝ้าฯเพื่อถวายเหรียญทองกับในหลวง รัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงรับสั่งว่าวันที่แข่งขันได้ทอดพระเนตรด้วย ถ้าตนชกได้ 1 แต้มก็จะทรงป้อนขนมให้คุณทองแดง(สุนัขทรงเลี้ยง) 1 ชิ้น นอกจากนั้นยังได้พระราชทานเหรียญพระมหาชนกและหนังสือพระมหาชนกให้ด้วย ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง จึงอยากจะตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณพร้อมทั้งแสดงความอาลัยด้วยการวิ่งในครั้งนี้

โดยนักชกไทยวิ่งออกจาก จ.ลพบุรี ด้วยเส้นทางถนนเอเชีย ผ่าน จ.สิงห์บุรี, อ่างทอง, อยุธยา, ปทุมธานี เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ระยะทางรวมกว่า 200 กม. ใช้เวลาวิ่ง 3-4 วัน ซึ่งระหว่างทางวิ่งผ่าน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มนัสมีอาการเท้าพองทำให้ต้องวิ่งสลับ-เดิน และคาดว่าจะพักที่ อ.พรหมบุรี ก่อนจะเริ่มวิ่งอีกครั้งเวลา 03.00 น. วันที่ 25 ตุลาคมอีกครั้ง

Advertisement

มนัส บุญจำนงค์ ลพบุรี2

มนัส บุญจำนงค์ ลพบุรี

มนัส บุญจำนงค์ ลพบุรี3

Advertisement

มนัส 2

มนัส บุญจำนงค์ ลพบุรี4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image