ไทยบริดจสโตนรวมพลังจิตอาสา ปลูกป่าฟื้นฟูระบบนิเวศกับโครงการ “Green Hands Special”

สระบุรี (14 ตุลาคม 2559) – มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารบริษัทฯ นายสรัชชา สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี และนางขวัญใจ น้อยนารายณ์ หัวหน้า สวนพฤกษศาสตร์พุแค กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำคณะจิตอาสากว่า 300 คน ได้แก่ ตัวแทนพนักงาน บริดจสโตนและครอบครัว ตัวแทนองค์กรภาครัฐท้องถิ่น นักเรียนและชาวบ้านจากตำบลพุแค พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมปลูกป่า ฟื้นฟูระบบนิเวศ พร้อมสร้างค้างสำหรับไม้เลื้อยและสร้างบ่อกักเก็บน้ำในโครงการ “Green Hands Special” เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 ณ สวนพฤกษศาสตร์พุแค จังหวัดสระบุรี

โครงการ Green Hands Special ปลูกป่าฟื้นฟูระบบนิเวศ เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และสวนพฤกษศาสตร์พุแค จังหวัดสระบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ผืนป่าอันเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สร้างแหล่งเรียนรู้ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้กับชุมชนในท้องถิ่น พร้อมส่งเสริมให้ชุมชนรู้จักนำทรัพยากรป่าไม้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นการรวมพลังจิตสาธารณะของภาคเอกชนอย่างบริดจสโตน ภาครัฐและภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า “ขอขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่ร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนตอบแทนสังคม และสิ่งแวดล้อม ป่าที่ปลูกในวันนี้จะเป็นป่าต้นแบบให้ชุมชนและเยาวชนได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของการรู้จักนำทรัพยากรป่าไม้มาใช้และพัฒนาให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน”

โครงการ Green Hands Special เป็นหนึ่งในโครงการด้านสิ่งแวดล้อมของไทยบริดจสโตนที่มุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทยตลอดมา จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยหนึ่งในความตั้งใจของบริษัทฯ คือ การอนุรักษ์ความหลากหลากทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน รักษาไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของฐานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อเอื้อประโยชน์ทั้งต่อคนรุ่นปัจจุบันและคนรุ่นต่อๆไปในอนาคต

Advertisement

 

เกี่ยวกับ บริดจสโตน
บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก
สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 47 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image