สาธารณสุขนัดเคลียร์ญาติ กรณีหมอทำคลอดทารกหัวขาดติดท้องแม่

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า จากกรณีที่แพทย์เวรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ทำคลอดนางสาวเอ (นามสมมุติ) แม่วัย 17 ปีและทารกหัวขาดออกจากร่าง และทางญาติได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์เวรเจ้าของไข้ พร้อมทั้งเข้าร้องทุกขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม พร้อมกับเรียกร้องขอค่าทำขวัญให้ครอบครัว และขอให้แพทย์คนดังกล่าวออกมาแถลงข้อเท็จจริงกับญาติพี่น้องนั้น

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ต.ค.นี้ นายลออ วงษ์เวช อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง เผยว่าวันนี้เพิ่งจะเดินทางกลับจากโรงพยาบาลที่ทำคลอดให้กับลูกสะใภ้ เนื่องจากโรงพยาบาลได้นัดไปเจรจาอะไรบางอย่าง และขณะนี้ไม่อยากจะให้ข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจากอยู่ระหว่างเจรจาตกลงตามเงื่อนไขที่เรียกร้องไว้กับศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้นัดหมายให้เดินทางไปคุยกันที่ โรงพยาบาลพัทลุง ในวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.ที่จะถึงนี้ และทางตัวแทนสำนักงานสาธารณสุข ก็รับปากที่จะเจรจาตกลงกันให้จบในวันเดียว ทางญาติและสามีของ นางสาวเอ (นามสมมุติ)อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย ก็ได้เรียกร้องให้หมอที่ทำคลอดได้ออกมาแถลงข้อเท็จจริง และเรียกค่าเสียหายด้วย และวันนั้นจะมีนายแพทย์ธนิต เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง จะร่วมเจรจาด้วยตัวเอง และที่ผ่านมา 2 วัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพัทลุง ก็ให้ความสนใจดูแลเป็นอย่างดี

นายลออ กล่าวอีกว่าเมื่อเช้าของวันที่ 29 นี้ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพัทลุง เพื่อรับตัวนางสาวเอ ออกจากโรงพยาบาลใน จ.พัทลุง กลับไปนอนพักฟื้นที่บ้านพักในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ส่วนทารกที่เสียชีวิตนั้น เมื่อทางโรงพยาบาลได้นำ 2 ส่วนมาต่อเข้าด้วยกันแล้ว ก็ฝากเก็บไว้ที่โรงพยาบาลพัทลุง จนกว่าจะเจรจากันเป็นที่พอใจ จึงจะขอรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image