อีกแล้ว! มะกันกราดยิง 10 ครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ รวมดับ 7 เจ็บ 45

แฟ้มภาพ รอยเตอร์

อีกแล้ว! มะกันกราดยิง 10 ครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ รวมดับ 7 เจ็บ 45

สำนักข่าวเอบีซีนิวส์รายงานว่า ในช่วงเวลาเพียง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-20 มิถุนายน เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 9 ครั้งทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บอีก 45 ราย โดยเหตุกราดยิงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ตั้งแต่ที่บ้าน ริมถนน หรือผับ และนี่เป็นสุดสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันที่เกิดเหตุกราดยิง

ในวันที่ 17 มิถุนายน เกิดเหตุกราดยิง 2 ครั้ง ได้แก่ ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เกิดเหตุกราดยิงที่ลานจอดรถ เมื่อเวลาประมาณ 23.45 น. ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ และที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ขณะที่มือปืนเดินเข้าไปหาเหยื่อที่เดินอยู่ริมถนนก่อนจะยิง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งรวมถึงหญิงที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุพอดี

ในวันที่ 18 มิถุนายน เกิดเหตุกราดยิง 2 ครั้ง ได้แก่ ที่เมืองเพนซาโคลา รัฐฟลอริดา โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. ที่เดอะพิลิแคน เนสต์ บาร์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ทั้งนี้ ตำรวจพบปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุและยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ และที่เมืองซาน อันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ขณะเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เหยื่อกำลังปิ้งบาร์บีคิวอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่จะมีรถยนต์ขับผ่านและเปิดฉากสาดกระสุน 20-30 นัด ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย เคราะห์ดีในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเด็ก 6 คนอยู่ภายในบ้านจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้

ในวันที่ 19 มิถุนายน เกิดเหตุกราดยิงถึง 5 ครั้งในวันเดียว
ที่เมืองแกรนด์ ราพิดส์ รัฐมิชิแกน เมื่อเวลา 02.45 น. เกิดเหตุกราดยิงกลางสี่แยกจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย และรถยนต์ชนกันพังเสียหาย ขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้
ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 02.30 น. ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 6 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 16-22 ปี กำลังเดินทางอยู่บนถนนหมายเลข 1 ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก่อนที่จะมีรถอีกคันมาเทียบข้างและกราดยิงเข้าไปในรถ ขณะนี้ตำรวจกำลังสืบสวนหาแรงจูงใจและยังไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ
ที่เมืองวอลเทอร์โบโร รัฐเซาธ์แคโรไลนา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.40 น. ที่ไฮไทม์ไนต์คลับ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุของการกราดยิงและยังไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ
ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางคืนหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายฝูงชนหลายร้อยคนที่ร่วมงานเทศกาลดนตรี Moechella ก่อนจะมีการยิงเกิดขึ้นทำให้ผู้คนตื่นตกใจและวิ่งหนีกระจัดกระจาย โดยหลายคนถูกฝูงชนเหยียบ ในที่เกิดเหตุพบปืน 1 กระบอกและขณะนี้ตำรวจยังไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ
ที่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน เกิดเหตุกราดยิงที่อพาร์ตเมนต์และสวน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

Advertisement

ในวันที่ 20 มิถุนายน เกิดเหตุกราดยิงที่ย่านฮาร์เล็ม มหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 00.35 น. ขณะที่เหยื่อกำลังปิ้งบาร์บีคิวอยู่ที่สวนริมถนนอีสต์ริเวอร์ ก่อนที่กลุ่มมือปืนจะเปิดฉากยิง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 8 ราย โดยผู้เสียชีวิตชื่อดาริอุส ลี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 และนักกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยฮุสตัน บัพติสต์ รัฐเท็กซัส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image