3โจ๋ตั้งแก๊งปล้นเซเว่น ประวัติโชกโชนหนีสถานพินิจ สารภาพวางแผนแยบยล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พ.ต.อ.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผกก.สน.บางพลัด พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.ท.ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.7 และฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด ร่วมกันจับกุมนายพล (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายตั้ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ 60 ใบ รวมมูลค่า 12,500 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำแดง ทะเบียน 1 กว 2546 ชลบุรี มีดโต้ 1 เล่ม และเสื้อผ้า 1 ชุด โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.สุธีร์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.25 น.วันที่ 31 ตุลาคม กลุ่มคนร้าย 3 คน เข้าไปปล้นทรัพย์ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าคณะวิทยาศาสตร์ มรภ.สวนดุสิต ถนนสิรินธร ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 31,314 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง บัตรเติมเงินมูลค่า 31,370 บาท โดยภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คนร้ายทั้ง 3 คนมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบของกลางทั้งหมด

สอบสวนนายพล รับว่า เมื่อช่วงสงกรานต์ปี 2558 เคยก่อเหตุปล้นร้านเซเว่นคืนเดียว 3 สาขารวด ในพื้นที่ สน.ธรรมศาลา สน.ตลิ่งชัน และสภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี แต่ถูกตำรวจจับได้ เลยถูกส่งไปอยู่ที่สถานพินิจ บ้านกาญจนา แต่ตนประพฤติดี เลยได้รับโอกาสให้ไปอยู่ในบ้านพักที่ไม่มีรั้ว แต่มีพี่เลี้ยงคอยควบคุม เลยอาศัยจังหวะหลบหนีออกมา ก่อนจะเรียกนายเอกกับนายตั้ม มารวมตัวกันวางแผนปล้นร้านเซเว่นหาเงินใช้ โดยวางแผนอยู่ 2 วัน ก่อนขี่รถตระเวนหาสาขาที่ค่อนข้างเปลี่ยวและลงมือ โดยวันก่อเหตุตนกับนายเอก เข้าไปใช้มีดโต้ขู่พนักงานแล้วกวาดทรัพย์สิน ส่วนนายตั้มรอดูต้นทางและขี่รถพาหนี เมื่อได้ทรัพย์สินมาได้ไปเปิดห้องพักรายเดือน ซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาไว้ที่ห้อง จากนั้นเอาเงินไปใช้จ่ายกินเที่ยวตามที่ต่างๆ แต่ไม่ได้ติดยาหรือการพนันแต่อย่างใด โดยพวกตนเตรียมจะออกก่อเหตุอีกครั้ง เพราะเงินใกล้หมด แต่มาถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวต่อว่า ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ยังพบตัวนายนัท (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่ในห้องพักด้วย โดยมีกุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าอยู่ในตัว1ดอก สอบถามเจ้าตัวรับว่า เป็นกุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีขาว ทะเบียน 2 กฎ 905 กรุงเทพมหานคร ที่เพิ่งขโมยมาจากย่านดอนเมือง นอกจากนี้เพิ่งไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์มาจาก รพ.ศิริราชอีก 1 คัน เบื้องต้นแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์และร่วมกันรับของโจร ส่วนนายนัท แจ้งข้อหาลักทรัพย์ นำส่ง สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image