ไหม้ผับดังสัตหีบ-นับร้อยหนีตายวุ่น เผาสยอง14ศพสาหัส 20-เจ็บระนาว

ไหม้ผับดังสัตหีบนับร้อยหนีตายวุ่น เผาสยอง14ศพสาหัส 20-เจ็บระนาว

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 . วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ...บุญส่ง ยิ่งยง รองสว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ผับ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่ เมาน์เท่น บีผับ(MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนาตราด หมู่ 7 .พลูตาหลวง .สัตหีบ .ชลบุรี เป็นอาคารชั้นเดียว ในเนื้อที่กว่า3 ไร่ เพลิงลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และพบนักเที่ยววิ่งหนีตายออกตัวอาคารเกือบร้อยคน บางรายอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สัตหีบ ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียงที่ฉีดอยู่เพดานหลังคา จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ และน้ำโปรตีนโฟมเคมี นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดการทรุดตัวของอาคาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน นอนตายกองรวมกัน บริเวณหน้าประตู 4 คน ในห้องน้ำชาย 3 คน หลังบูธดีเจ 1 คน ในแคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร์ 3 คน สภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว เสียชีวิตอย่างสลด ส่วนคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล บาดเจ็บสาหัส 20 ราย ต่อมามีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 14 ราย

พล...อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก..จว.ชลบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บมีเกือบ 40 คน

ทั้งนี้ สถานบริการดังกล่าว เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษๆ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังให้การนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเที่ยวกำลังสนุกกับเสียงเพลง จนไม่มีใครทันตั้งตัว พอเห็นแสงไฟต่างพากันหนีตาย เหยียบกันแบบทุลักทุเล จนมีคนตายจำนวนมาก และถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรง ครั้งแรกของเมืองสัตหีบ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image