‘ซิโก้’ลั่นขอมีแต้มกับ’ออสเตรเลีย’ขอสู้ถวายหัว-‘โค้ชจิงโจ้’ร่วมแสดงความเสียใจกับคนไทย

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 146 ของโลก เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบกับ “ซอคเกอร์รูส์” ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 40 ของโลก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ในช่วงบ่ายได้มีการประชุมผู้จัดการทีม และแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ โดยมี “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และอังเก้ ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชออสเตรเลีย ร่วมแถลง ก่อนที่ในช่วงเย็นทั้งสองทีมจะลงซ้อมอย่างเป็นทางการที่ราชมังคลากีฬาสถาน

“โค้ชซิโก้” กล่าวว่า รายชื่อนักเตะทั้ง 23 คนที่ประกาศมานั้นถือว่าทุกคนสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจอาจจะมีห่อเหี่ยวไปบ้าง เพราะทั้ง 4 เกมไทยแพ้มาทั้งหมด แต่ความมุ่งมั่นทุกคนยังเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีเรื่องเงินอัดฉีดเข้ามา 10 ล้านบาท แต่เรื่องเงินไม่ใช่เป้าหมายของนักเตะไทยแน่นอน

“ความหวังของทุกคนคือต้องการมีแต้มในทุกๆ เกม ไม่มีใครอยากแพ้ทั้งสิ้น อีกทั้งเกมนี้ไทยเป็นเจ้าบ้าน จึงกระตุ้นนักเตะว่าจะต้องลงไปเล่นโดยไม่มีความกลัวเด็ดขาด” โค้ชซิโก้กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะลงสนามในเกมนี้ มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวาไปซ้าย ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม) กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์ และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองหน้า ด้านซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ขวา มงคล ทศไกร กองหน้าตัวเป้า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

ด้าน อังเก้ ปอสเตโคกลู กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับคนไทยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่ง ออสเตรเลียได้เตรียมเครื่องแต่งกายเพื่อความเหมาะสมไว้แล้ว

“จริงๆ แล้วอยากจะอุ่นเครื่องสักเกม แต่ก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้ไม่ได้เตะ อย่างไรก็ตามการได้มาเก็บตัวระยะเวลานานกว่าปกติ ทีมจึงมีความพร้อมเต็มที่ เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ท้าทาย ครั้งล่าสุดที่เจอกันมาเมื่อ 5 ปีก่อนผลก็ออกมาสูสีกัน เกมนี้คงไม่ง่ายแน่นอน” โค้ชออสเตรเลียกล่าวปิดท้าย

Advertisement

ส่วนสภาพความพร้อมของออสเตรเลียนั้นไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ คาดว่าจะจัดชุดใหญ่ นำโดย มีเล่ เยดินัค กัปตันทีมจากแอสตัน วิลล่า, แบรด สมิธ แบ๊กซ้ายจากบอร์นมัธ และร็อบบี้ ครูซ ดาวยิงจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

สถิติที่ผ่านมาในการเจอกันของทั้งสองทีมในแมตช์ทางการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรอง เคยเจอกันมา 5 ครั้ง โดยเป็นออสเตรเลียเอาชนะไทยได้ทั้ง 5 เกม ซึ่งเกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน คือฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ซึ่งไทยเปิดบ้านแพ้ให้กับออสเตรเลีย 0-1 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2554

 

เธญเธญเธชเน€เธ•เธฃเน€เธฅเธตเธข 02

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image