เด็ก 6 ขวบจมหาย หลังแอบเล่นน้ำท่วม พ่อรู้เรื่องรีบดำช่วยชีวิต แต่สุดยื้อ

ชัยภูมิ –  เซ่นน้ำท่วมชัยภูมิ8ขวบแอบเล่นน้ำจมดับ! เกิดเหตุสุดสลดหลังเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดซ้ำรอยปี 64 ซึ่งหนักสุดไม่แพ้กันในในรอบกว่า 50 ปีที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 3 ตุลาคม หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านเมืองน้อยใต้ หมู่ที่ 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ว่า มีเด็กวัย 8 ขวบ จมน้ำ จึงเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณน้ำหลากท่วมสูงอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว จากการสอบถามญาติ พบว่า น้องได้ไปบริเวณที่เกิดเหตุกับพ่อและเพื่อนอีก 2 คน ก่อนที่จะแอบไปเล่นน้ำกับเพื่อน ที่ในหมู่บ้านชุมชนเมืองน้อยใต้ขณะนี้ได้เกิดน้ำท่วมหลากเข้ามาในชุมชน กระทั้งพบว่า น้องนั้นได้หายไป ก่อนที่เพื่อน ทั้ง 2 คนของน้องจะรีบวิ่งมา บอกผู้เป็นพ่อ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลืออีกทาง

แต่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปจุดเกิดเหตุ เห็นลูกจมน้ำหายไปนาน จึงตัดสินใจลงไปค้นหาจนพบร่างก่อน และพยายามช่วยเหลือให้ฟื้นสติแต่ก็ไม่เป็นผล และพอเจ้าหน้าที่ไปถึง จึงมอบให้เจ้าหน้าที่รีบช่วยนำตัวน้องส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ กระทั้งสุดที่จะยื้อชีวิตน้องเด็กชายวัย 8 ขวบ

ต่อมา ทราบชื่อ ด.ช.จิรายุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 8 ปี โดยญาติๆได้แต่พากันแต่ทำใจ ก่อนมาขอรับศพน้องกลับบ้านไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image