เนวิน ยาหอม อนุทิน ขอให้ได้เป็นนายกฯ-‘นพ’ ส.ส.อยุธยา พท. โชว์ร่วมงานวันเกิดด้วย คาดย้ายซบภูมิใจไทย หลังยุบสภา

เนวิน ยาหอม อนุทิน ขอให้ได้เป็นนายกฯ – ‘นพ’ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พท. โชว์ร่วมงานวันเกิดด้วย คาดย้ายซบภูมิใจไทย หลังยุบสภา ภท.ลั่นกวาดทั้ง 5 ส.ส.กรุงเก่า

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ลานศิวะ 12 จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดงานวันครบรอบวันเกิด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครบรอบ 64 ปี

ทั้งนี้นอกจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) นำ ส.ส.ของพรรค ภท. มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ระหว่างที่นายอนุทินอวยพรวันเกิดนายเนวินนั้น นายเนวินได้ตอบกลับว่า ขอให้อนุทินได้เป็นนายกฯ และได้ ส.ส.จำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมี นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางมาเข้าร่วมงานนี้ด้วย

ซึ่งก่อนเริ่มพิธีปะกำช้าง ในกลุ่ม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นายเนวินได้โอบไหล่นายนพ ก่อนพาไปสวัสดี นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. พร้อมกล่าวว่า “ไปหาหัวหน้า” ท่ามกลางเสียงปรบมือของ ส.ส.พรรค ภท.ที่เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ นายนพปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

Advertisement

ขณะที่นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายนพได้แจ้งพรรค พท.แล้ว ว่าหากครบวาระสภา หรือยุบสภา จะย้ายมาสังกัดพรรค ภท. ซึ่งทางพรรค พท.ก็รับทราบแล้ว และเตรียมผู้สมัครมาแทนในเขตดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่นายนพยังอยู่พรรคเพื่อไทย ก็จะปฏิบัติตามมติพรรคทุกอย่าง

นายสุรศักดิ์กล่าวด้วยว่า จ.พระนครศรีอยุธยา เดิมมี ส.ส.พรรค ภท. จำนวน 2 คน แต่การเลือกตั้งรอบหน้าเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นจาก 4 เขต เป็น 5 เขต ซึ่งพรรค ภท.จะส่งครบทั้ง 5 เขต รวมทั้งนายนพ จะลงสมัครด้วย โดยตั้งเป้าจะชนะทั้ง 5 เขต

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทั้งนี้นายนพ ปัจจุบันเป็น ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 พรรค พท. โดยการเลือกตั้งส.ส.ตั้งแต่ปี 2544 พรรค พท. ได้รับการเลือกตั้งมาตลอด โดยนายนพเป็นลูกชายของนายพ้อง ชีวานันท์ อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรค พท. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image