‘วีระกร’ ขอ ‘ตู่-ป้อม’ ถือธงนำ พปชร.สู้เลือกตั้ง ก่อนพรรคล่ม ไม่งั้นเตรียมเป็นเบอร์ 2 ร่วม รบ.

‘วีระกร’ ขอ ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ร่วมถือธงนำ พปชร.สู้เลือกตั้ง ชี้ถ้าไม่จับมือพรรคเล็กลงแน่

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์และกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีข้อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อถือธงนำคู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างกระแสให้เป็นขั้วการเมืองยืนหนึ่งเหมือนเดิมว่า อยู่ที่ตัวนายกฯ หัวใจสำคัญต้องฟังคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคที่มีข้อแนะนำให้ท่านว่า 1.เซ็นเข้าเป็นสมาชิกทันทีในวันพรุ่งนี้ 2.นัดประชุมและตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค

นายวีระกรกล่าวว่า 3.นัดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อเขียนนโยบายที่โดนใจประชาชน 4.พล.อ.ประวิตรแถลงนโยบายดังกล่าวร่วมกัน เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้งก่อนสิ้นเดือน ต.ค.นี้ ต้องยอมรับว่านักการเมืองภายในพรรคมีศักยภาพมาก แต่ไม่ได้ใช้ศักยภาพนั้น

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่มาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร พรรคพลังประชารัฐจะทำอย่างไรในการเลือกตั้งครั้งต่อไป นายวีระกรกล่าวว่า ถ้า 2 ลุงไม่จับมือถือบังเหียนพรรคพลังประชารัฐ การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยากหน่อย อาจเป็นพรรคเล็กลง ให้เตรียมเป็นพรรคอันดับ 2 ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์มีโอกาสแยกการเมืองบนถนนคนละเส้นกับ พล.อ.ประวิตร นายวีระกรตอบว่า ไม่จริง เขารักกันมาก ขอยืนยัน 2 ลุงมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น รักกันกลมเกลียวมาก ขอเพียง พล.อ.ประยุทธ์ต้องหันมาเป็นนักการเมืองเท่านั้นเอง ต้องหันมาใส่ใจนักการเมือง ต้องหันมาสนใจบริบทการเมือง ท่านไม่เข้าใจสิ่งเหล่านี้ ย่อมสร้างพรรคการเมืองที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้

Advertisement

เมื่อถามว่า หาก 3 ป.ไม่เดินตามข้อเสนอแนะภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐมีโอกาสซ้ำรอยประวัติศาสตร์พรรคสามัคคีธรรม นายวีระกรกล่าวว่า ในฐานะที่อยู่ในวงการเมืองมา 40 ปี และเป็นตระกูลนักการเมือง หากยังเฉื่อยอย่างนี้ก็จะได้ข่าวกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ออกจากพรรค สุดท้ายคงเหลืออยู่เฉพาะ ส.ส.ภาคใต้ที่ยังมีกระแส พล.อ.ประยุทธ์อยู่ ดังนั้น ถึงเวลาที่พรรคพลังประชารัฐต้องปรับกระแสใหม่

“ขอกราบวิงวอนนายกฯอีกครั้ง สิ่งที่เสนอไปท่านคงจะมองในแง่ดี ไม่มองว่าเป็นการทำลาย แต่เป็นข้อเสนอที่ต้องทำ ไม่เช่นนั้นพรรคพลังประชารัฐจะค่อยๆ ล่มลงไปเรื่อยๆ ขอย้ำว่าถ้ายังไม่ยอมปรับ นิ่งอยู่กับที่ ขอให้มองพรรคสหประชาไทย พรรคสามัคคีธรรมล่ม เพราะทหารเล่นการเมืองไม่เป็น เมื่อเรียนรู้อดีตก็ต้องฟัง ส.ส.อย่างผม ไม่มีพิษมีภัย ดังนั้น 2 ลุง ต้องรีบปรับโดยใช้บทเรียนในอดีต” นายวีระกรระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image