ตร.แจ้งข้อกล่าวหา ‘เค ร้อยล้าน’ เจ้าตัวปฏิเสธหมด อ้างเข้าไปต่อว่า ‘ธนาธร’ ก่อนโดนการ์ดรุม

ตร.ลุมพินีแจ้งข้อกล่าวหา ‘เค ร้อยล้าน’ เจ้าตัวปฏิเสธหมด อ้างเข้าไปต่อว่า ‘ธนาธร’ ไม่โดนตัว แต่โดนการ์ดรุม

จากกรณีที่ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน ก่อความวุ่นวายบริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า E11 ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG โดยตะโกนว่ามีระเบิด ก่อนนำกระเป๋าใบหนึ่งโยนในพื้นที่ ทำให้ผู้คนแตกตื่นและเกิดความโกลาหล เจ้าหน้าที่ภายในงานจึงเข้ารวบตัว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ในฐานะผู้จัดงานว่าได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดนายคเณศพิศณุเทพทั้งแพ่งและอาญาในหลายข้อหาแล้วนั้น

วันเดียวกัน (23 ตุลาคม) พ.ต.ต.ประกัน กาวี สว.สอบสวน สน.ลุมพินี ได้แจ้งข้อกล่าวหาลหุโทษ มาตรา 384 ผู้ใดแกล้ง บอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงข้อหาอื่นๆ

เค ร้อยล้าน เปิดเผยระหว่างควบคุมตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อกล่าวหาว่า ได้เข้าไปต่อว่าตักเตือน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยังไม่มีการทำร้ายร่างกาย หรือโดนตัวนายธนาธรแต่อย่างใด มีแต่ตนที่ถูกการ์ดของนายธนาธรรุมทำร้าย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาทำให้หวาดกลัวในที่สาธารณะและข้อกล่าวหาอื่นๆ อีก ซึ่งได้ให้การปฏิเสธทั้งหมด แต่จะแจ้งความคนที่มาทำร้ายตนหรือไม่นั้น ต้องรอเวลา ไม่ใช่ตอนนี้

Advertisement

ต่อมาเวลา 20.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน ไปที่ รพ.เพื่อรับการรักษาตัว โดยมีการแอบสื่อมวลชนออกไปทางด้านหลังของโรงพัก

บรรยากาศหน้าบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image