รถตัดหน้า ‘โจ๋ 18’ ขับกระบะตกร่อง โชคดีไร้บาดเจ็บ ผญบ.ชี้จุดนี้เกิดเหตุบ่อย วอนช่วยแก้

รถตัดหน้า หนุ่มขับกระบะหักหลบพุ่งตกร่องน้ำ ไถลไปไกลกว่า 100 เมตร พังยับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้รอยข่วน เชื่อปาฏิหาริย์หลวงปู่ทิม รุ่นเจ้าตาก ปี 18 ช่วยแคล้วคลาด ผญบ.ชี้จุดนี้เกิดเหตุบ่อย วอนหน่วยงานแก้

เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ร้อยเวร สภ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตกข้างทาง เกิดเหตุบนถนนสายบำราศนราดูร จันทบุรี-เขาคิชฌกูฏ บริเวณปากทางเข้าวัดท่าอุดม ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีขาวตอนเดียว ทะเบียน กทม. อยู่ในลักษณะเสียหลักพุ่งไถลตกอยู่ในร่องระบายน้ำข้างทาง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย โดยมีนายธนาวุธ ยอดมณีเป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การกับตำรวจ

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ยังพบรอยเบรก ที่บริเวณปากซอยทางเข้าวัดท่าอุดม โดยรอยเบรคห่างจากรถยนต์ที่ปรสบอุบัติเหตุระยะห่างกว่า 100 เมตร

Advertisement

จากการสอบถามนายธนาวุธ คนขับรถกระบะบอกว่า เพิ่งขับรถกระบะเดินทางมาจาก อ.แก่งหางแมว กำลังจะกลับบ้านที่บ้านคลองไพบูลย์ซอย 4 ซึ่งอีกไม่ไกลก็จะถึงบ้านแล้ว

แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ ได้มีรถยนต์ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ขับออกมาจากซอย เข้ามาตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ทำให้ตนเองได้เบรกชะลอรถอย่างแรงพยายามหักหลบข้างทาง ส่งผลทำให้เสียหลักพุ่ง ตกลงไปในร่องระบายน้ำ และไถลไปไกลกว่า 100 เมตร และยังนับว่าโชคดี ที่ไม่ชนเสาหลักนำทาง และป้ายจราจร

แต่รถได้พุ่งตกลงไปกระแทกร่องน้ำ จนพังเสียหาย แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร ทั้งนี้เชื่อว่า ที่ตนเองแคล้วคลาด และปลอดภัย เป็นปาฏิหาริย์จากพระพุทธคุณหลวงปู่ทิม รุ่นเจ้าตาก ปี 18 ที่คล้องอยู่ที่คอ

Advertisement

ขณะทางด้าน นายกมล ชนะวัฒน์ปัญญา ผญบ.หมู่ 5 ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า จุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เนื่องจากเป็นทางขึ้น-ลงเนิน และมีซอยอยู่บนช่วงกลางเนินพอดี ทำให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับปรุงแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image