แชร์สนั่นโซเชียล พระนำอาหารที่บิณฑบาตมาได้ เร่ขายแลกเงิน

แชร์สนั่นโซเชียล พระนำอาหารที่บิณฑบาตมาได้ เร่ขายแลกเงิน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ จ.ชัยภูมิ กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และมีการนำภาพไปแชร์สนั่นในโลกโซเชียลในขณะนี้ว่า มีพระเข้าร้านสะควกซื้อ เอาอาหารมาให้ บอกไม่ได้ฉัน จะขอแลกปัจจัย (เงิน) แทน ทำให้ชาวเน็ดจำนวนมากต่างพากันเจ้ามาแสดงความคิดเห็นสวดยับ

ทีมขาวจึงลงพื้นที่ไปที่ร้านตามที่ใด้มีการโพสต์ในคลิปนี้ เป็ดร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต้ อยู่พื้นที่กลางเมืองชัยภูมิ โคย น.ส.เอ (นามสมมุติ) เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ตนเพิ่งเปิดร้านและกำลังจัดร้านอยู่ มีพระมา 1 รูป เดินเข้ามาในร้าน พูดกับตนว่า “รับอาหารไหม” ก็คิดว่าพระจะนำอาหารมาให้ แต่กลับกลายเป็นว่า พระนำอาหารที่บิณฑบาตมาขาย จึงได้ปฏิเสธไป เพราะที่ผ่านมาเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว แต่พระดังกลาวยังตื๊อไม่เลิก พยายามจะขายของที่บิณฑบาตมาให้ใด้

จึงได้ตัดสินใจช่วยซื้อ ในราคา 20 บาท เพราะอยากรู้ว่าอาหารที่บิณฑบาตมาเป็นอะไร เมื่อซื้อแล้ว พระรูปดังกล่าวก็เดินออกจากร้านไป จึงได้เปิดอาหารดู พบว่ามีหมกหน่อไม้ ผัดผักใส่หมูที่มีกลิ่นบูดเสียแล้ว ขนมหวาน และแก้วมังกร ละมุด สภาพขึ้นราไม่สามารถกินได้

Advertisement

น.ส.เอยังบอกอีกว่า พระที่เห็นในคลิป ตนเคยเห็นมาเดินบิณฑบาตแถวหน้าร้านเมือ 23 ปีที่ผ่านมา จากการพูดคุยเมื่อครั้งที่แล้ว บอกว่ามาจากวัดแห่งหนึงที่ จ.นครราชสีมา แล้วก็หายตัวไปนาน คิดว่าน่าจะถูกตำรวจจับไปแล้ว กระทั่งกลับมาอีกครั้ง นำอาหารมาแลกปัจจัย จึงอยากฝากเตือนร้านค้าต่างๆ หรือชาวบ้านที่พบเห็นว่า อย่าหลงเชื่อ และอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image