เปิดบ้านกลางเมือง ส่องของสะสมมูลค่าล้านล้าน ‘สุมณี’ แค่ที่ดินก็แตะ 6 พันล้านบาท

เปิดบ้านกลางเมือง ส่องของสะสมมูลค่าล้านล้าน ‘สุมณี’ แค่ที่ดินก็แตะ 6 พันล้านบาท

ขึ้นชื่อในความอู้ฟู่ หรูหรา สำหรับไฮโซชื่อดังเมืองไทย สุมณี คุณะเกษม ที่มีของสะสมเลอค่าอยู่ไม่น้อย ล่าสุดเปิดบ้านให้รายการ เคหสถานบานปลาย ในตอน “เปิดบ้านและของสะสมมูลค่า ‘ล้านล้าน’ ของคุณสุมณี”

โดยสุมณีเปิดเผยว่า เฉพาะที่ดินเปล่าๆ ไม่รวมอาคารนั้น สนนราคาอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท ตารางวาละ 6 ล้านบาท ที่สุมณีเปิดเผยว่า ตึกนี้เป็นตึกสูงที่สุดหลังแรกในประเทศไทย เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว จริงๆ จะสร้าง 14 ชั้น พอดีว่าคุณพ่อชอบสเปกสูง พอทำได้ 10 ชั้น เงินก็หมด ราคาตอนนั้นอยู่ที่ราวๆ 30 ล้านบาท มีเข็มอยู่ 1,000 กว่าต้น ไซซ์เบิ้มๆ ถ้ารื้อขายกินไปได้นานเลย ไม่เคยมีร้าวใดๆ ก่อนหน้านี้ มีที่ดินอยู่ 11 ไร่ และขายออกไปหมดแล้ว

พร้อมเล่าว่า ความบานปลาย ตั้งแต่รูปปั้น White Carrara ทำจากหินอ่อนที่ไม่มีตำหนิ หนัก 2 ตัน สนนราคารูปปั้นอย่างเดียว 10 กว่าล้านบาท ที่ต้องให้วิศวกรมาคำนวณดู ทุบผนัง พร้อมจ่ายค่าเครนยกขึ้นมากว่า 2 แสนบาท

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าแม่กวนอิมที่ไปยกจากบ้านเจ้าของ ราคา 2 ล้านบาท ที่ราคาเพิ่มขึ้น เป็นหยกจริง เก่าแก่สมัยหยวน ตอนนี้ราคาแตะ 300 กว่าล้านบาทแล้ว

ส่วนห้องรับแขกใหญ่ เป็นเฟอร์นิเจอร์หลุยส์จริง ที่ต้องเปิดแอร์ให้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกวัน หากเสียจะส่งไปซ่อมก็ลำบาก พรมในห้องนั้น เป็นน้องสาวของพี่สาวฝาแฝดพระเจ้าชาห์ของอิหร่าน ที่ถูกรื้อมาขาย นำมาจากในวัง ซึ่งนำมาใช้ ไม่อยากเผาไปกับตัว

Advertisement

รวมไปถึงห้องรับประทานอาหาร ที่มีโต๊ะจากอิตาลี สำหรับแขก 24 ที่นั่ง เก้าอี้รวมๆ แล้วราว 12 ล้านบาท 40 กว่าปีก่อน ส่วนโต๊ะนั้น สุมณีว่าลืมราคาไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image