“เมืองแสนสุข” จับมือไจก้า จัดงานรวมพลคนรักบางแสน มุ่งสู่เมืองอัจฉริยะ

‘เมืองแสนสุข’ จับมือไจก้า จัดงานรวมพลคนรักบางแสน มุ่งสู่เมืองอัจฉริยะ

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) จัดงาน มหกรรมรวมพลคนบางแสนรักษ์สุขภาพประจำปี 2566 ครั้งที่ 4 (Bangsaen health festival 2023) เพื่อสร้างพลังการรักษ์สุขภาพ ในหลากหลายรูปแบบ ให้ประชาชนเข้าถึง เข้าใจและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ เพื่อลดอัตราการเกิดโรคเรื้อรัง รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับผู้ที่รักษ์สุขภาพทุกคน ให้หันมาใส่ใจดูแลตนเอง ตามสโลแกน กิน อยู่ คือ

“มหกรรมรวมพลคนบางแสนรักษ์สุขภาพ ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนขับเคลื่อนเพื่อสร้างพลังการรักษ์สุขภาพ ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึง เข้าใจและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ เพื่อลดอัตราการเกิดโรคเรื้อรัง ที่เป็นปัญหาสุขภาพของคนไทยมาช้านาน รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับผู้ที่รักษ์สุขภาพทุกคน ให้หันมาใส่ใจดูแลตนเอง”

นายณรงค์ชัยกล่าวว่า เทศบาลเมืองแสนสุข มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนและพัฒนาเมืองแสนสุข ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ประชาชนมีความสุขและสุขภาพดี ทั้งร่างกายและจิตใจ โดยมีพื้นฐานการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยว การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่เมืองอัจฉริยะ Smart City และ Healthy City เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ควบคู่ไปกับแนวนโยบายของรัฐเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากนี้ มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยเฉพาะริมทะเลจนถึง เขาสามมุข จัดพื้นที่ให้เหมาะกับการออกกำลังการ มีการสร้างฟิตเนสที่เป็นมาตราฐานสากล ปรับปรุงสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข สร้างสระว่ายน้ำ กิจกรรมต่างๆ ของทางเทศบาลเมืองแสนสุขที่ครบวงจร ตั้งแต่เด็กจนถึง ผู้สูงอายุ จึงเป็นเทศบาลแรกในประเทศไทย ที่มีศูนย์ในการส่งสเริมสุขภาวะผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นนโยบายระดับประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image