นายกฯเปิดงานแก้หนี้นอกระบบ 1 มี.ค. สศค.เริ่มแจกใบอนุญาตพิโกไฟแนนซ์แล้ว 6 ราย จากขอมา 99 ราย

นายพรชัย ฐีระเวช รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะจัดงานเปิดตัวการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการ ในวันพุธที่ 1 มีนาคม 2560 เวลา 08.00 – 13.00 น.ในงานดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีจะกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืนนายอภิศักดิ์ตันติวรวงศ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะมอบใบอนุญาตแก่ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์) รวมทั้ง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสินจะมอบสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ การเสวนา เรื่อง ถอดบทเรียนความสำเร็จของการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับประชาชน” และการให้คำปรึกษาปัญหาหนี้นอกระบบ

นายพรชัย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,500 คน ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานภาคีและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องผู้แทนจากคณะกรรมการกำกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนผู้ว่าราชการจังหวัดผู้แทนจากคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้นอกระบบประจำจังหวัดและประจำกรุงเทพมหานครผู้แทนจากคณะอนุกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการหารายได้ของลูกหนี้นอกระบบประจำจังหวัดและประจำกรุงเทพมหานครผู้แทนองค์กรการเงินชุมชนและภาคเอกชนที่สนใจประกอบธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ทำให้คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการแบบเชิงรุกและต่อเนื่องของภาครัฐ อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาด้วยความสมัครใจและจริงจังของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำให้เป้าหมายการขจัดหนี้นอกระบบในประเทศไทยให้เป็นศูนย์สามารถสำเร็จเป็นรูปธรรม

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสศค. กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สนใจมาขอทำธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ 99 ราย โดยสศค.ให้ใบอนุญาตไปแล้ว 6 ราย คาดว่าจนกว่าถึงวันที่ 1 มีนาคมจะมีผู้ได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติม กลุ่มที่ได้รับใบอนุญาตแล้วสามารถเปิดให้บริการได้ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image