“บาร์เทนเดอร์-สปท.”คู่กรณีตบหน้าขึ้นโรงพัก เจรจาไม่ติดใจเอาความ ตร.ปรับสูงสุด1หมื่น

ซ้าย-นายชาตอลงกรณ์ นิลยาน บาร์เทนเดอร์ ขวา-นายอนุสร จิรพงศ์ สปท.

ความคืบหน้ากรณีนายชาตอลงกรณ์ นิลยาน อายุ 29 ปี พนักงานบาร์เทนเดอร์ ร้านอาหาร เกร ฮาวด์ ชั้น 1 ห้างลาวิลล่า สาขาซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จิรภัทร แต้มทอง รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางซื่อ เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 มีนาคม ว่าถูกนายอนุสร จิรพงศ์ อายุ60 ปี สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ทำร้ายร่างกายโดยใช้หลังมือตวัดมาถูกบริเวณใบหน้า ทำให้แก้มขวาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.48 น. และเดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สปท.2

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 มีนาคม ที่สน.บางซื่อ พ.ต.ท.จิรภัทร แต้มทอง รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียหายมาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อผู้เสียหายได้ ในส่วนของนายอนุสร ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุตอนนี้ยังไม่ได้มีการเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริงใดๆ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์และรอสอบปากคำผู้เสียหายก่อน หากพบว่าผู้เสียหายมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนข้อเท็จจริง และหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บ อัตราโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท อย่างไรก็ตามหากทั้งสองฝ่ายมีการตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันเอง ส่วนนี้สามารถทำได้ แต่ในส่วนของพนักงานสอบสวนยังต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวน

ต่อมาเวลา 10.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุสร เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมาน ครองสิน สารวัตร รอง ผกก.( สอบสวน ) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ที่ห้องพนักงานสอบสวนชั้น 2 สน.บางซื่อ เพื่อแสดงตัวและขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังตกเป็นข่าวกรณีทำร้ายร่างกายนายชาตอลงกรณ์ โดยระบุว่ายินดีที่จะรับผิดชอบค่าเสียหาย โดยพนักงานสอบสวนระบุว่าต้องรอสอบปากคำผู้เสียหาย และรอผลการตรวจร่างกายจาก รพ.ตำรวจก่อน ทั้งนี้นายอนุสร ยินดีที่จะเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นหากพนักงานสอบสวนประสานมา หลังเสร็จสิ้นการลงบันทึกประจำวัน นายอนุสรได้เดินทางกลับพร้อมเปิดเผยเพียงสั้นๆว่าจะมีการชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นที่รัฐสภาอีกครั้ง

Advertisement

ต่อมาเวลา 12.40 น.นายชาตอลงกรณ์กับนายอนุสร เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เศกสิทธิ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ ที่ห้องทำงานผกก. โดยขณะรายงานทั้งสองยังอยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อรอ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. มาร่วมสอบสวนและเปิดเผยรายละเอียด อย่างไรก็ดีในเวลาต่อมา พล.ต.ท.ศานิตย์ เดินทางมาร่วมสอบปากคำ โดยเบื้องต้นพล.ต.ท.ศานิตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนพิจารณาเปรียบเทียบปรับนายอนุสรสูงสุด1หมื่นบาท กรณีทั้งสองฝ่ายตกลงไม่ติดใจเอาความกัน ขณะที่นายอนุสร กล่าวว่า จะดูแลชดเชยค่าเสียหายเบื้องต้น อย่างไรก็ดีไม่อยากให้เรียก”ป๋า”เพราะรู้จักกัน และดูไม่ดี ไม่ชอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image