ดีเอสไอสอบปากคำ 9 ผู้ต้องหา เครือข่ายโกตี๋ ปฏิเสธข้อหา ขอให้การชั้นศาล

(แฟ้มภาพ)

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าตรวจค้น 9 จุด ใน 7 จังหวัด เครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ค้นพบอาวุธจำนวนมาก และควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 ราย ส่งให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ดำเนินคดี ก่อนโอนคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ความคืบหน้า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า หลังสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 9 คน เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะนำตัวทั้งหมดไปขออนุญาตศาลฝากขัง โดยคัดค้านการขอประกันตัว ส่วนรายละเอียดการสอบสวนอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานว่าจะมีความเชื่อมโยงกับใครบ้าง เบื้องต้นเท่าที่ทราบคือของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้นั้นเป็นของกลางที่ตรงกับบัญชีทรัพย์สินที่หายไปเมื่อปี 2553 ส่วนที่เหลือต้องตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงอย่างไรบ้าง

พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าวว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยจะต้องขยายผลการสอบสวนต่อไป อีกทั้งดีเอสไอมีการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับปี 2553 ไปแล้ว ส่วนจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ต้องดูความเชื่อมโยงก่อน เพราะเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจส่งข้อมูลความเชื่อมโยงมาให้ดีเอสไอด้วย

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาเครือข่ายโกตี๋ทั้ง 9 คนของดีเอสไอ พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 9 ให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การในชั้นศาล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image