พนักงาน อสมท.ร้อง ตรวจสอบ ‘ธาม เชื้อสถาปนศิริ’ อ้างปัญหาเพียบ หลังนั่งผอ.ฝ่ายดิจิทัล

ภาพจากเฟซบุ๊ก Time Chuastapanasiri

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พนักงาน บมจ.อสมท.ได้ยื่นจดหมายถึงคณะกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.อสมท. เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายธาม เชื้อสถาปนศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายดิจิทัล โดยอ้างว่า หลังจากเข้าปฏิบัติงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 จนถึงปัจจุบัน ได้ปรากฏให้เห็นถึงปัญหาการทำงานในหลายๆ ด้าน จึงขอให้คณะกรรมการสหภาพฯ พิจารณาใน 3 ประเด็น ดังนี้

1. การไม่มีวินัยต่อการปฏิบัติงาน ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่และทุ่มเทเวลาในการปฏิบัติงานให้สมกับความคาดหวังและไม่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยใช้เวลาการปฏิบัติงานไปเป็นวิทยากร, บรรยาย, สอนหนังสือ จากช่องว่างที่ระดับฝ่ายไม่ต้องมีการลงเวลาระบบการเข้า – ออก

2.ไม่มีความโปร่งใสในการปฏิบัติงานทำเพื่อพวกพ้องของตนเองในการนำเพื่อนที่ไม่ผ่านการสมัครในตำแหน่งผู้จัดการส่วนฝ่ายขาย ฝ่ายดิจิทัล แต่ให้มีการขึ้นสำรองรายชื่อไว้ จากนั้นตนก็มาขอขยายโครงสร้างเพิ่มส่วนงาน คือ ส่วนพัฒนาผลิตภัณฑ์ แล้วเอาเพื่อนมาดำรงตำแหน่งผู้จัดการส่วนฯ ทันที โดยไม่เปิดให้มีการแข่งขันทั้งภายในและภายนอก

3.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้อำนวยการฝ่ายคนนี้มีความถูกต้องตามคุณสมบัติการรับสมัครของ บมจ.อสมท หรือไม่ เนื่องจากตามเอกสารคุณสมบัติทั่วไปข้อที่ 1.3 ระบุชัดเจน ผู้สมัครต้อง “มีประสบการณ์การทำงานในระดับผู้บริหาร (Manager) มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี” เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นไปยัง TPBS ต้นสังกัดเดิมแล้ว ในปี 2558 ตำแหน่งสุดท้ายคือ “นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน” ข้อเท็จจริงข้อนี้ก็จะไปตกที่คณะกรรมการคัดสรร ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของ บมจ.อสมท ให้ผ่านคุณสมบัติข้อนี้ได้อย่างไร

Advertisement

นอกจากนี้เอกสารดังกล่าวยังมีการแนบประกาศ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่ 122/2559, หมายงานในแต่ละวัน และหลักฐานการทำงานในตำแหน่งพร้อม Link ข้อมูลมาด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image