เปิดความในใจเหล่าดารา ถึง “ครอบครัว” ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง

เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ กับช่วงเวลาแห่งความเย็นฉ่ำชื่นใจ ที่นอกจากจะได้หยุดพักผ่อนมาเล่นน้ำแล้ว ยังเป็นวันที่สมาชิกในครอบครัวได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังแยกย้ายไปทำงานต่างบ้านต่างเมือง

เหล่าคนบันเทิงหลายคนก็เช่นกัน ที่ถือโอกาสนี้กลับไปเยี่ยมครอบครัวเพื่อเติมพลังใจให้กลับมาเต็มร้อยอีกครั้ง

“ถ้ามีเวลาว่างจะกลับไปหาคุณพ่อคุณแม่ค่ะ” ผักไผ่ – ปารีณา บุศยศิริ บอกพลางยิ้ม

Advertisement

“เพราะตอนนี้ไผ่เรียนมหาฯลัยและต้องไปอยู่หอพัก ไม่ได้มีเวลาอยู่กับเขาเหมือนเดิมแล้ว ไม่ได้เจอเขาทุกวัน แต่เราก็พยายามหาเวลาว่างไปหาเขา ไปกินข้าว ไปทำกิจกรรมด้วยกัน อย่างคุณพ่อจะชอบแอดเวเจอร์ เขาจะชอบชวนเข้าป่า ไปพายเรือ ก็จะไปด้วยกัน คุณแม่ก็จะสายกิน ก็จะพากันไปกิน ใครชอบทำอะไรก็ทำด้วยกัน”

“แล้วคุณพ่อคุณแม่ไผ่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน มันก็แอบเหนื่อยนะที่เราต้องไปหาทั้งสองฝั่ง แต่พอเราได้เจอพ่อแม่แล้วมันอิ่มใจ เราไม่เกี่ยงหรอกที่จะไปหาเขา”

ด้าน โอม – คณิน สแตนลีย์ ว่า ของเขาเป็นครอบครัวใหญ่ซึ่งเมื่อก่อนจะอยู่รวมกัน 10 กว่าคน แต่พอโตขึ้นก็จะแยกย้ายไปทำงาน ช่วงวันหยุดยาวจึงเป็นโอกาสดีที่ครอบครัวจะได้มารวมตัวกัน

Advertisement

“ทุกครั้งที่มีปัญหาหรือมีเรื่องอะไร เวลากลับไปที่บ้านจะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องเล็กมาก ได้กำลังใจ ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง อาจจะแค่กอดก็รู้สึกว่ามีพลัง กลับมาสู้ใหม่ทุกครั้ง”
แม้ตอนนี้อาจจะอยู่ไกลกันบ้าง แต่โชคดีที่เทคโนโลยีช่วยให้ความรู้สึกยังใกล้ชิดกันเหมือนเดิม

“ทุกวันนี้มีกรุ๊บไลน์ของที่บ้าน ทุกคนก็ได้คุยกันง่ายขึ้น ติดต่อกันง่ายขึ้น มีอะไรอัพเดทกันในนี้ ก็ได้ใส่ใจกันมากขึ้น”

“ถึงตัวอยู่ไกลแต่ยังได้คุยกัน บางทีก็โทรเป็นกรุ๊ปใครว่างก็รับสายมาคุยกัน ทุกอย่างก็สนุกดีครับ” เขาว่า

คล้ายๆ กับ ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ ที่ว่า ครอบครัวเขาเป็นครอบครัวใหญ่ ทุกวันหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์ก็จะรวมตัวญาติทุกแขนงมาเจอะเจอกัน
“บ้านผมจะรวมญาติทุกคน มาที่บ้านคุณย่าครับ ก็จะมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ บางทีก็มีการแกล้งกัน ผู้ใหญ่จับเด็กๆ ลงบ่อน้ำ สนุกสนาน เป็นกิจกรรมที่ได้สานสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้น ได้เจอกันหลังจากที่ห่างหายไปนาน”

“เวลาเราเหนื่อย หรือทำงานหนักๆ หรือท้อในชีวิต ถ้าเรามองคนที่เขารักเรา อย่างพ่อ แม่ หรือน้อง คนที่เขาคอยเป็นห่วงเราในทุกเรื่อง ไม่ว่าเราจะสุขจะทุกข์ เขาก็อยู่ด้วยกันกับเราตลอด”

“เราก็เอาตรงนี้มาเป็นพลังในการทำงาน ว่าเราจะทำสิ่งนี้ไปเพื่อใคร เราจะเหนื่อย เราจะสู้ไปเพื่อใคร เหมือนเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต”

ด้าน ออกัส – วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ ก็บอกเหมือนกันว่าครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่าง เป้นทั้งพลังและคือเป้าหมาย ที่ทำให้รู้ว่าเราจะทำทุกสิ่งไปเพื่อใคร

สำหรับ พาย – รินรดา แก้วบัวสาย ก็ว่า “ครอบครัวถือเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการสร้างตัวเราเองว่าเราจะเติบโตมาเป็นคนยังไง”

ดังนั้น “ครอบครัวเป็นทุกอย่าง เราเกิดมาไม่ได้ถ้าเราไม่มีครอบครัว”

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image