มาสด้าเปิดCX-5ใหม่ เพิ่มรุ่นขับเคลื่อน2ล้อ

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความสำเร็จของมาสด้ามาจากความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างจริงจังในการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดประเทศไทย โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมามาสด้าเปิดตัวรุ่นใหม่มากถึง 5 รุ่น และปีนี้มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถใหม่เข้ามาทำตลาดอีก 7 รุ่น ล่าสุดเปิดตัว CX-5 รุ่นที่ 2 ถัดจากการปรับโฉม มาสด้า 3 ได้เพิ่มอุปกรณ์การประหยัดน้ำมัน ไอ-สต็อป (i-Stop) และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ มากมาย ปี 2558 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายกว่า 40,000 คัน เติบโตสูงสุดในตลาดถึง 15% ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 5% เป้าหมายปีนี้คือ ครองส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 5.5% เป็นเป้าหมายสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขณะที่ยอดขายรวมประมาณ 44,000 คัน เพิ่มขึ้น 10% ในขณะที่มกราคมเดือนแรกของปีนี้ยอดขายรถยนต์มาสด้าพุ่งสูงถึง 3,491 คัน เติบโต 27% ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 7% ส่งผลให้วันนี้มาสด้าจำหน่ายรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่นไปแล้วมากกว่า 52,000 คัน

car02010359p3

นายฮิเดสึเกะกล่าวว่า มาสด้าเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ คือ นวัตกรรมที่ดีที่สุดของโลกยานยนต์ในปัจจุบัน สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นความแรงของเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมัน รูปลักษณ์การออกแบบอันสวยงามของโคโดะ ดีไซน์ การเชื่อมต่อโลกการสื่อสารที่ทันสมัยด้วยระบบ เอ็มแซดดี คอนเนคต์ (MZD CONNECT) รวมไปถึงระบบความปลอดภัยระดับโลก ไอ-แอคทิฟเซนส์ (i-ACTIVESENSE) ทั้งหมดนี้มาสด้านำมาใส่ไว้ในรถอเนกประสงค์เอสยูวี CX-5 ใหม่ จึงเป็นรถยนต์เพียงรุ่นเดียวที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มากที่สุดในคลาส ถือเป็นผู้นำและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการถยนต์เมืองไทย

 

Advertisement

CX-5_4

นายฮิเดสึเกะกล่าวว่า ตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีที่ผ่านมา เป็นเพียงเซ็กเมนต์เดียวที่มียอดขายเพิ่มขึ้นสวนกับกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และยังมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาสด้าสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการก้าวขึ้นมาครองอับดับ 3 ในเซกเมนต์นี้ มาสด้ามองว่าตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้จะยังคงทรงตัว แต่จะเริ่มเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลัง ขณะที่ตลาดรถอเนกประสงค์ยังคงเป็นไฮไลต์สำคัญในปีนี้จะนำพาให้ตลาดรถยนต์เติบโตไปได้ แม้จะเป็นการเติบโตอย่างช้าๆ ก็ตาม เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังคงมีอยู่ประกอบกับความต้องการรถยนต์สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานได้อย่างครบครัน พร้อมกับราคาเหมาะสมยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดปีนี้ มาสด้าจึงวางกลยุทธ์ส่งรถ ครอสโอเวอร์เอสยูวี ขนาดคอมแพคท์ประเดิมสนามด้วยการเปิดตัว CX-5 เป็นรุ่นที่สองของปีนี้

CX-5_5
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า CX-5 มีให้ลูกค้าเลือก 2 เครื่องยนต์ ประกอบด้วย เครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติหรือออลวีลไดรฟ์ (AWD) และแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็นรุ่นใหม่ที่มาสด้าเพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ สกายแอคทีฟ-ดี หรือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลขนาด 2.2 ลิตร ประหยัดน้ำมัน 17.5 กม./ลิตร และ สกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G) เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร ประหยัดน้ำมัน 14.5 กม./ลิตร มีให้เลือกถึง 5 สี ประกอบด้วย สีฟ้า บลูรีเฟล็กซ์ สีเงิน อลูมินัมเมทัลลิค สีดำ เจ็ทแบล็ก สีเทา เมทิเออ เกรย์ไมก้า และสีขาว อาร์กติก ไวท์ สีใหม่ล่าสุด

Advertisement

CX-5_7

ราคาจำหน่าย รุ่นสกายแอคทีฟ-จี 2.0 C ราคา 1,220,000 บาท รุ่นสกายแอคทีฟ-จี 2.0 S ราคา 1,330,000 บาท รุ่นสกายแอคทีฟ-ดี 2.2 XD ราคา 1,530,000 บาท รุ่นสกายแอคทีฟ-ดี 2.2 XDL (AWD) ราคา 1,690,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image