ปลัดสั่งเฟ้นอธิบดี ‘กรมพละ’ คนใหม่ เชิญ ‘โค้ชหรั่ง’ ช่วยสรรหายันต้องโปร่งใส

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการเสวนาเรื่องทิศทางการเดินหน้า และอนาคตของกรมพลศึกษา, บทบาทภารกิจ, การย้ายสถานที่ตั้ง.และการปรับโครงสร้างของกรมพลศึกษา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม โดยมีพนักงานและเจ้าหน้าที่ของกรมพลศึกษาเข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กร

นายพงษ์ภาณุกล่าวหลังการเสวนาว่า วันนี้เป็นการหารือแนวทางในการสร้างความเข้มแข็งของกรมพลศึกษาให้กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมายังมีปัญหาภายในองค์กร รวมทั้งกรมพลศึกษายังมีภารกิจหลายอย่างที่ต้องดำเนินการในการพัฒนากีฬามวลชนและกีฬาขั้นพื้นฐานของประเทศ ซึ่งช่วงแรกต้องช่วยกันแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อวางรากฐานรองรับโครงสร้างใหม่ที่วางไว้ เรื่องแรก คือ การสรรหาอธิบดีคนใหม่แทนที่นายนเร เหล่าวิชยา ที่ได้ขอลาออกไปและจะมีผลในวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยได้ตั้งคณะสรรหาที่มีความโปร่งใสและเป็นธรรมขึ้นมาเพื่อร่วมกันสรรหา และได้เชิญ “โค้ชหรั่ง” นายชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตรองอธิบดีกรมพลศึกษา ที่เป็นที่เคารพนับถือของคนกรมพลศึกษามาเป็นที่ปรึกษาด้วย ซึ่งการสรรหาต้องทำให้เร็วที่สุดด้วยความโปร่งใส ก่อนจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง เรื่องต่อมา คือ การย้ายสถานที่ตั้งกรมพลศึกษาจากบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ตามแผนแม่บท 8 ปีที่วางไว้ ซึ่งในตอนนี้ได้มีการนำร่องย้ายบางฝ่ายไปแล้ว แต่ยังติดขัดปัญหาที่ความไม่พร้อม ทั้งสาธารณูปโภค ร้านค้า และความปลอดภัย จนมีการเรียกร้องให้ย้ายกลับมาที่สนามกีฬาแห่งชาติ

“ผมขอยืนยันว่ายังเดินหน้าย้ายไปที่คลอง 6 เหมือนเดิม ซึ่งปัญหาต่างๆ จะต้องลงไปดูและแก้ไขให้เร็วที่สุด แต่ยอมรับว่าเป็นห่วงสวัสดิภาพของพนักงาน จะต้องลงไปดูด้วยตัวเองว่าจะแก้ไขอย่างไรบ้าง ส่วนอื่นๆ ก็จะต้องทยอยย้ายตามไปในอนาคต การมาพูดคุยกันวันนี้เห็นได้ว่าทุกคนร่วมใจกันอยากให้กรมพละกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ส่วนผมพร้อมเปิดประตูตลอด 24 ชั่วโมงที่จะรับฟังปัญหาต่างๆ” ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการลาออกของนายนเรว่าจะมีการยับยั้งหรือไม่ นายพงษ์ภาณุกล่าวว่า เป็นความตั้งใจของอธิบดีนเรเองและจะไม่มีการยับยั้งแต่อย่างใด ส่วนในเรื่องของการคัดสรรอธิบดีคนใหม่ที่เสวนาในวันนี้ได้มีการหยิบยกรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมมาจำนวนหนึ่ง แต่ก็ต้องรอให้มีการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image