หนักแผ่นดิน! ‘จักรทิพย์’ว้ากกลุ่มบึ้ม รพ.ชี้หลักฐานสอดคล้องผลสืบสวนโยง 3 จุด ขอเวลาเช็กวงจรปิด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.(แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีระเบิดห้องวงษ์สุวรรณ ห้องรับรองพิเศษนายทหารสัญญาบัตร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า ขอเวลาตำรวจทำงานก่อน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดก่อเหตุ ตำรวจก็มีหน้าที่ทำให้ประเทศชาติสงบ แต่ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ ตำรวจกำลังเดินไปตามพยานหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุได้ ตำรวจมีหน้าที่ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย หากกล้องวงจรปิดใช้ได้ ก็มีประโยชน์แน่นอนทุกคดี ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะบอกว่าได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุใช้ได้หรือไม่ ต้องตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ไม่สามารถกล่าวหาใครโดยไม่มีหลักฐานชัดเจนได้ เดี๋ยวจะมาโจมตีตำรวจอีก

ผบ.ตร.กล่าวว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ทำเป็นขบวนการอยู่แล้ว เป็นพวกกลุ่มนิยมความรุนแรง ไม่มีหรอกในโลกนี้ที่จะไปวางระเบิดในโรงพยาบาลแบบนี้ การที่คนร้ายใช้ตะปูทำสะเก็ดระเบิด นั้นพุ่งเป้าประสงค์ต่อชีวิตอยู่แล้ว หากไม่ถึงชีวิตก็ต้องบาดเจ็บแน่นอน คิดดูถ้าเด็กโดนจะทนไหวหรือไม่ ตะปูเยอะขนาดนั้น ส่วนการเลือกจุดก่อเหตุจะเป็นการแสดงสัญลักษณ์อะไรหรือไม่ ตนไม่ทราบ

“แต่คนที่ทำแบบนี้ผมว่ามันไม่ไหว หนักแผ่นดิน การสืบสวนจนถึงขณะนี้คนร้ายที่ก่อเหตุทั้งที่กองสลากฯ โรงละครแห่งชาติ และรพ.พระมงกุฎฯ เป็นกลุ่มเดียวกัน ผู้ชำนาญการด้านระเบิดชี้ว่าซิกเนเจอร์การทำระเบิดเป็นคนคนเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวน” ผบ.ตร.กล่าว และว่า มีประเทศไหนบ้างหละที่ระเบิดโรงพยาบาล ในพื้นที่ภาคใต้ ศชต. ก็ยังไม่มีเลย ก็ให้คิดเอาเองว่าคนที่ทำคิดอย่างไร ให้ประชาชนช่วยกันคิดว่าคนที่ทำเป็นอย่างไร สถานที่นั้นมีแต่คนป่วยไปรักษาตัว

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง กล่าวว่า เวลา 14.00 น. วันนี้จะประชุมคณะทำงานด้านสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ ที่สำนักงานของตนที่ ตร. 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image