‘บีจี’เปิดตัว’เฉลิมศักดิ์’เสริมแนวรับสัญญา3ปีครึ่ง-เผยขอพิสูจน์เพื่อหวังติดธงอีกครั้ง

“กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมในศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” จัดการเปิดตัว “เป็ด” เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังวัย 22 ปี จากทีม “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทีมในการแข่งขันเลกสองอย่างเป็นทางการเป็นคนแรก ที่ลีโอ สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน หลังจากที่บีจีได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัวเฉลิมศักดิ์เข้ามาเสริมทัพด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง และได้ผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 33 ลงสนามในช่วงเลกสอง

“เป็ด” เฉลิมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตอนแรกที่รู้ว่าบางกอกกล๊าสสนใจคว้าตัวก็ดีใจ และตัดสินใจตอบตกลงย้ายมาทันที เพื่อพิสูจน์ตัวเองในการกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งดีใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของบีจี ส่วนเป้าหมายจะมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในทุกเกมที่ลงสนาม และจะขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้

ขณะที่ ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลียทีมบีจี กล่าวว่า เชื่อว่าเฉลิมศักดิ์จะสามารถเติมเต็มในเกมรับของทีมได้แน่นอน เพราะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มาแล้ว และรูปร่างใหญ่ จึงน่าจะใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวเข้ากับทีม ส่วนจะพร้อมสำหรับเกมแรกในเลกสองหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองว่าจะปรับตัวได้นานเพียงใด

สำหรับ เฉลิมศักดิ์ อักขี เคยเป็นเด็กปั้นทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2557 ก่อนถูกส่งยืมตัวไปเล่นกับ พิจิตร เอฟซี จากนั้นปี 2558 ย้ายไปร่วมทีมบีซีซี เทโรศาสน ต่อด้วย อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ในปี 2559 นอกจากนี้ยังถูก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยเรียกตัวไปติดทีมชาติในชุด 35 คนแรกอีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image