ล้อมจับระทึก-ดวลเดือด หนุ่มฆ่าพ่อชักปืนยิงสู้แหกด่าน โดนซัลโวปางตาย (คลิป)

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี ว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงแล้วขี่รถ จยย.หลบหนีไปโดยที่เกิดเหตุภายในบ้านพักข้าราชการทหาร พบศพ จ.ส.อ.ชัยยศ ไชยนันท์ ทหารสังกัด กองพันสรรพวุธซ่อมบำรุงเขตหลัก ต.เขาพระงาม อ.เมือง ถูกยิงเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่โหนกแก้มขวา กระสุนทะลุท้ายทอย เสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอก ส่วนคนร้ายคือนายสุรชัย หรือโอ ไชยนันท์ อายุ 36 ปี ลูกชายของ จ.ส.อ.ชัยยศ ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กค 7169 ลพบุรี หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานตามโรงพักต่างๆ เพื่อให้สกัดจับ แต่ยังไร้วี่แวว

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 13.40 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีชายมาขอเช่าปืนเพื่อฝึกซ้อมยิง ที่สนามยิงปืนกองพลทหารปืนใหญ่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 17 พร้อมกระสุนปืนจำนวน 50 นัด เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมยิง เมื่อชายคนดังกล่าวยิงปืนชุดแรกหมดแม็กกาซีนแล้ว ได้วางปืนเพื่อตรวจเป้าและเปลี่ยนเป้ายิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เดินไปเปลี่ยนเป้า ชายคนดังกล่าวได้คว้าปืนพร้อมกระสุนที่เหลือวิ่งหนีขึ้นรถ จยย.หลบหนีไป โดยมีกล้องวงจรปิดของสนามบันทึกใบหน้าได้อย่างชัดเจน

จนเมื่อใกล้รุ่งเช้าวันจันทร์ จ.ส.อ.ชัยยศ ผู้ตาย โทรศัพท์ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ว่าคนที่ฉกอาวุธปืนที่สนามยิงปืนคือ นายสุรชัย ลูกชายของตนเอง โดย จ.ส.อ.ชัยยศได้พยายามเกลี้ยกล่อม พร้อมทั้งให้ยานอนหลับเพื่อระงับสติจากความฟุ้งซ่าน และหวาดระแวงจะมีคนมาตามฆ่า เนื่องจากลูกชายของ จ.ส.อ.ชัยยศ ติดยาบ้าอย่างหนัก โดยกะว่าเมื่อนายสุรชัยหลับแล้ว จะนำอาวุธปืนมาคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจากสนามยิงปืนก็ได้รอเวลา
จนผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่ได้คำตอบจาก จ.ส.อ.ชัยยศ โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่มีผู้รับสาย จนมีเจ้าหน้าที่ทหารโทรมาบอกว่า จ.ส.อ.ชัยยศถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จากปืนของนายสุรชัย และได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป โดยบอกว่าจะตามไปฆ่าแม่ที่ จ.สิงห์บุรี โดยขณะนี้ตำรวจที่สิงห์บุรีได้พาแม่ของนายสุรชัยไปไว้ที่ปลอดภัย และเร่งติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดยมีการตั้งด่านจุดสกัดทุกเส้นทาง และเตือนเจ้าหน้าที่ และประชาชนให้อยู่ห่างจากคนแปลกหน้าที่ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กค 7169 ลพบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจกภาพตามโรงพักต่างๆ เพื่อเร่งการจับกุมตัวให้ได้ เนื่องจากอันตรายอย่างยิ่ง เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนมาก

Advertisement

ต่อมาช่วงตีห้าของวันนี้ พลเมืองดีแจ้งว่าพบชายต้องสงสัยเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยปืนแล้วยิงพ่อที่ลพบุรีมากบดานตัวที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงนำกำลังสายสืบกว่า 10 นายมาตรวจสอบ กระทั่ง 9 โมงเศษพบนายสุรชัยขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่รีสอร์ต จึงเข้าจับกุม แต่นายสุรชัยชักปืนยิงใส่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ไปหลายนัด ถูกนายสุรชัยได้รับบาดเจ็บ ตำรวจ สภ.อินทร์บุรีได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี มารับตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีต่อไป
นายสุรชัย หรือโอ ชัยนันท์ โดนยิงที่มือซ้าย 1 นัด และกระสุนอีกนัดทะลุหมวกกันน็อกเฉี่ยวหัวเป็นแผลถาก จากการตรวจสอบพบปืนกล็อก 1 กระบอก ซึ่งเป็นของคนร้ายตกอยู่ ในรังเพลิงมีกระสุน 2 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image