“ซิโก้” ชมช้างศึกสอบผ่าน-ชี้เป็นรองแค่ญี่ปุ่น

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทยในการฟุตบอลยู- 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย จากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อชิง 3 โควต้าไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทำได้เพียงไล่ตีเสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มบี ที่แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดียม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ไทยตกรอบแรก โดยมี 2 คะแนน เท่ากับเกาหลีเหนือ และซาอุดีอาระเบีย แต่เป็นรองประตูได้ในมินิลีก

ซิโก้ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติเกาหลีเหนือที่ผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วนตนเองก็ผิดหวังที่ไม่สามารถพาทีมเข้าสู่รอบต่อไปได้ อย่างไรก็ตามในเกม 3 เกมท่ีผ่านมา ทุกคนเห็นว่าไทยสู้ และไม่ได้กลัวทุกทีม แม้ว่าทั้ง 3 เกมจะเจอคู่แข่งที่หนัก แต่หัวใจของนักเตะ ทีมงานทุกคน ช่วยกันทุ่มเท เพื่อจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของทีมชาติ ต้องขอบคุณแฟนที่โดฮา และเมืองไทย นักเตะทุกคนทำเต็มที่แล้ว และได้พิสูจน์ว่าสู้เพื่อทุกคน

“ตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ไทยต้องเจอเกมที่หนัก ทำให้นักเตะมีอาการล้าบ้าง จุดสำคัญคือเรื่องของความแข็งแกร่ง ที่ยังเทียบไม่ได้ ทั้ง 3 เกมจะเห็นว่าไทยใช้ผู้เล่นชุดเดิมเกือบทั้งสิ้น เพราะไม่มีตัวเลือกมากนัก ดังนั้นเป็นจุดที่ต้องกลับไปปรับปรุงทีมให้ดี ไม่อยากให้มองว่าใช้นักเตะคนใดหนักเกินไป แต่อยากให้มองว่าถ้าจะมาระดับเอเชีย ทีมต้องแกร่งกว่านี้ ต้องดีทั้ง 23 คน แม้ว่าผลในสนามอาจจะผิดหวัง แต่แฟนบอลน่าจะภูมิใจกับผลงานนักเตะ ไทยตกรอบด้วยการมี 2 คะแนนเท่ากับทีมที่เข้ารอบ ก็แสดงให้เห็นว่าตอนนี้ไทยสู้กับซาอุดีอาระเบีย และชาติอาหรับได้ สู้กับเกาหลีเหนือได้ เหลือเพียงตามหลังญี่ปุ่นเท่านั้น”

Advertisement

ส่วนการเปลี่ยตัวณัฐวุฒิออกตั้งแต่ต้นเกมนั้น เป็นเพราะว่าจากตัวเลือกที่มีต้องการให้ณัฐวุฒิลงไปช่วยไล่บอล เพราะยังมีแรงปะทะได้ แต่พอลงไปแล้วเห็นว่าห่างเกม จึงต้องรีบเปลี่ยน และตอนนั้นก็ตามหลังอยู่ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image