ไทยจัดประชุมฟันดาบเอเชีย เลือกเจ้าภาพจัดแข่งปี 2019-2020 หลายรายการ

สหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2017 ในวันที่ 7-8 กันยายนนี้ ที่โรงแรม แกรนด์โฟร์วิงส์ โดยมีชาติสมาชิกเข้าร่วม 38 ประเทศ

มร.ดาริต เซลโซ่ ประธานสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเดินทางเข้าร่วมของชาติสมาชิก สถานที่ในการจัดประชุม ประกอบกับกีฬาฟันดาบในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในการพัฒนาวงการฟันดาบของทวีปเอเชีย

พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีในครั้งนี้ วาระสำคัญคือการพิจารณาหาประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับทวีปเอเชีย ในปี 2019-2020 ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในการคัดเลือกนักกีฬาฟันดาบของทวีปเอเชียเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และการจัดแข่งขันในระดับยุวชนและเยาวชน ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการจัดแข่งขันรายการยุวชนและเยาวชน อายุไม่เกิน 17 ปี และได้รับความนิยมในกลุ่มสมาชิก ซึ่งในปีนี้จะจัดเป็นปีที่สองต่อเนื่องในช่วงเวลาเดียวกับการประชุม ซึ่งผู้แทนชาติสมาชิกทั้งหมดจะได้เข้าชมการแข่งขันด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image