หน่วยมั่นคงเผยภาพรถพา’ปู’หนีผ่านด่านอ.อรัญฯ เชื่อไม่ใช้ช่องทางธรรมชาติ ป้อง’บิ๊กตู่’ไม่มีเอี่ยวช่วย

เมื่อวันที่ 9 กันยายน แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า ภาพวงจรปิดที่จับภาพรถที่คาดว่าจะพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศนั้น เป็นการดำเนินการติดตามของหน่วยข่าวจากพื้นที่ส่วนกลาง เป็นทีมที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้ดำเนินการติดตามกรณีนี้โดยเฉพาะ ตั้งแต่การจับภาพรถต้องสงสัยทุกคันที่ออกจากบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และไล่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจากทุกเส้นทาง จนมาถึงรถคันดังกล่าวที่ถูกจับภาพได้ที่ด่านบริเวณอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขอยืนยันว่าไม่ใช่ด่านทหารของกองกำลังบูรพาแต่อย่างใด เพราะถ้ารถผ่านมาในถนนเส้นทางหลัก ไม่ขับซิกแซกไปทางใดก็จะเจอด่านตรวจของกองกำลังบูรพาแน่นอน

แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยอีกว่า ต้องยอมรับว่าช่วงที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากบ้านพักนั้น เป็นช่วงวันก่อนที่จะมีการตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว สถานะตอนนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ยังไม่มีความผิด หากทหารเจอจริงคงไม่สามารถเข้าทำการจับกุมหรือควบคุมตัวได้ รวมถึงการเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา เชื่อว่าไม่มีใครกล้าลักลอบเดินทางเข้าประเทศได้ ถ้าทางนั้นไม่อนุญาต และเชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์คงไม่ใช่ช่องทางธรรมชาติ เพราะบริเวณช่องทางธรรมชาติยังคงเป็นพื้นที่ป่า ต้องข้ามพื้นที่ที่เป็นเขา รวมทั้งบางพื้นที่ยังอยู่ในขั้นตอนรื้อถอนทุ่นระเบิดสมัยสงคราม จึงเป็นไปได้ยากที่จะใช้ช่องทางดังกล่าว

“ทำไมไม่ถามว่าเหตุใดน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องหนี ทำไมถึงไม่สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม เพราะที่ผ่านมาก็เรียกร้องความยุติธรรม สิ่งเหล่านี้ถ้าตัวเองได้ประโยชน์จะบอกว่ามีความยุติธรรม แต่หากตัวเองไม่ได้ประโยชน์ก็จะบอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ผ่านมาหลายคนไปจับจ้องแต่ประเด็นว่ารัฐบาลและคสช. มีส่วนรู้เห็นกับการหายตัวไปของน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือปล่อยให้หนีออกนอกประเทศ ผมรู้จักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ดีและทราบว่าเป็นคนเช่นไร ยืนยันได้เลยว่า ไม่ทำเช่นนั้นเด็ดขาด”แหล่งข่าวกล่าวและว่า ที่ผ่านมาไม่มีใครทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะคิดหนี เพราะก่อนหน้านั้นก็เดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอด รวมถึงโพสต์ภาพกิจกรรมต่างๆ เช่น ไปวัดทำบุญ อีกทั้งยังออกมาต่อว่าหน่วยงานความมั่นคงที่ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามว่ามาละเมิดสิทธิ์ แบบนี้ต้องมอบตุ๊กตาทองให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะทำการแสดงได้ดีมาก ฝ่ายความมั่นคงเชื่อในเกียรติและศักดิ์ศรีคนที่มีตำแหน่งเป็นถึงอดีตนายกฯแต่วันหนึ่งกลับปล่อยให้ลูกน้องถูกดำเนินคดี แต่ตัวเองกลับหนี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image