ตรังทุ่ม 2พันล้าน ผุดสนามบินนานาชาติ ฮือฮา เกิดกระแสแย่งผลงาน อ้างเป็นผู้ริเริ่ม

ตรังทุ่มงบ 2 พันล้าน ผุดสนามบินนานาชาติ รถไฟมุดลงใต้สนามบิน

พ่อเมืองตรัง เตรียมพัฒนาขยายท่าอากาศยานตรัง ปี 61 ท่ามกลางกระแสข่าวแย่งผลงานว่ามีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งอ้างว่าเป็นคนริเริ่มความคิดในการขยับขยายพื้นที่ท่าอากาศยานตรัง แต่การตรวจสอบพบว่าเป็นความคิดริเริ่มของท่าอากาศยานตรังเอง ไม่ใช่ผลงานนักการเมืองชื่อดังเมืองตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่ห้องประชุมพระยารัษฎา ศาลากลางจังหวัดตรัง ชั้น 5 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดตรัง กรอ.ครั้งที่ 3 /2560 พร้อมด้วยคุณพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง, คุณเจริญสุข แซ่อึ่ง รองประธานหอการค้าฯ , คุณลักษณ์ เหมไพศาลพิพัฒน์ รองเลขาธิการหอการค้า , คุณอักษร ขจรกาญจนกุล กรรมการบริหารหอการค้าฯและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกหลายฝ่ายร่วมประชุมในครั้งนี้

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่าตรังเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากนัก สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากระบบการคมนาคมที่ยังไม่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือปากเมง หรือท่าอากาศยานตรัง ที่มีแผนงานพัฒนาก่อสร้างให้เจริญก้าวหน้า และยังขาดงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐ จึงยังไม่สามารถเดินหน้าพัฒนาตามแผนงานได้ จึงขอให้จังหวัดตรังช่วยผลักดันให้ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างเพื่อความเจริญก้าวหน้าและประโยชน์แก่จังหวัดตรัง

Advertisement

สำหรับท่าอากาศยานตรัง จะสามารถดำเนินการขยายได้ปี 61 ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากความแออัดของท่าอากาศยานตรัง ซึ่งทั้งนี้ท่าอากาศยานเองเป็นผู้ริเริ่มความคิดในการขยับขยายพื้นที่ ใช้งบประมาณ 5 ล้าน ในการวิเคราะห์แก้ไขข้อบกพร่องท่าอากาศยานด้านความปลอดภัย ใช้งบประมาณ 244 ล้านบาทในการติดตั้งกล้อง CCTV. เพิ่มแสงสว่างและปรับปรุงรั้ว ใช้งบประมาณ 1,200 ล้านบาท ปรับอาคารผู้โดยสาร แต่ยังมีความไม่ชัดเจน ใช้งบประมาณ 300 ล้านขยายทางวิ่งฝั่งตะวันตกซึ่งจะใช้เส้นทางผ่านทางรถไฟ ในขณะนี้อาคารกับขยายทางวิ่งอยู่ในการศึกษาข้อมูล และจะขออนุมัติสัญญาณไฟติดทางเข้าสนามบิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยังกล่าวอีกว่า จากการที่ได้งบประมาณขยายสนามบินในครั้งนี้ ได้กระแสข่าวว่ามีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่าเป็นคนริเริ่มความคิดในการขยับขยายพื้นที่ท่าอากาศยานตรัง และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นความคิดริเริ่มของท่าอากาศยานตรังเอง จึงอยากให้ท่าอากาศยานทำอะไรให้ชัดเจน และแนะการตกแต่งภายในของห้องผู้โดยสารขอให้คำนึงถึงการตกแต่งให้มีอัตลักษณ์ของการเป็นเมืองยางพารา โดยการนำไม้ยางพารา และสิ่งที่ที่เกี่ยวข้องกับยางพารานำมาตกแต่ง ทั้งนี้อยากให้ยืนหยัดสู้ ต้องพัฒนาฝีมือ แรงงาน ความสามารถ ต้องให้เด่น กว่าสนามบินจังหวัดที่อื่น อย่ากลัวหรือสร้างความกดดันให้ตนเอง ต้องสร้างแบรนด์ตรังให้เด่นชัด อย่างสโลแกน “คิดถึงยาง คิดถึงตรัง”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image