หอภาพยนตร์จัด ‘ลืมเสียเถิดอย่าคิดถึง’ รำลึก 6 ตุลา 19 ฉาย ‘จักจำจนวันตาย’ ให้ดูการต่อสู้สำคัญทางการเมือง

ภาพจากภาพยนตร์ 'จักจำไว้จนวันตาย'

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ร่วมกับโครงการบันทึก 6 ตุลา จัด กิจกรรมรำลึก 6 ตุลาคม 2519 ‘ลืมเสียเถิดอย่าคิดถึง’ การนี้จะฉายภาพยนตร์สั้นโปรแกรม ‘เราไม่ลืม 6 ตุลา’ พร้อมรายการสนทนา 6 ตุลาในหนัง: ความทรงจำที่อยากให้ลืม กับ สมานรัชฎ์ กาญจนะวณิชย์ และ อโนชา สุวิชากรพงศ์ รวมถึงฉายภาพยนตร์เรื่อง “ดาวคะนอง” ของ อโนชา สุวิชากรพงศ์ ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)

ทั้งนี้ ในส่วนโปรแกรมภาพยนตร์สั้นจะมีภาพยนตร์ 3 เรื่อง คือ “จักจำไว้จนวันตาย” (They Will Never Forget) ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีจากฟิล์ม 8 มม. ที่สร้างโดยชาวต่างชาติ Ooka Ryooichi ซึ่งรวบรวมเอาฟุตเทจภาพตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 จนถึงกรณี 6 ตุลาคม 2519 มาร้อยเรียงกัน เพื่ออธิบายการต่อสู้ทางการเมืองครั้งสำคัญของไทย

เรื่อง “สองพี่น้อง” (The Two Brothers) โดย ภัทรภร ภู่ทอง ที่เป็นภาพยนตร์สารคดีโดยโครงการบันทึก 6 ตุลา และเรื่อง “พิราบ” โดย ภาษิต พร้อมนำพล หนังสั้นว่าด้วยเรื่องราวของนักศึกษาที่ถูกล้อมปราบในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 6 ตุลาคม 2519 ได้รับรางวัลพิราบขาว จากมูลนิธิ 14 ตุา และรางวัลชมเชย สาขาช้างเผือก ในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 21

ผู้สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มโทร 0-2482-2013-14

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image