ระทึก! เครื่องบินเจ็ทสตาร์ขอลงฉุกเฉินสนามบินเชียงใหม่ หลังพบกลุ่มควันในห้องเก็บสัมภาระ

เมื่อเวลา 11.46 น. วันที่ 2 ตุลาคม การท่าอากาศยานเชียงใหม่รับแจ้ง สายการบินเจ็ทสตาร์ ประสานขอลงจอดฉุกเฉินโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า สายการบินดังกล่าวขึ้นบินจากสนามบินนอยไบ ประเทศเวียดนามและกำลังจะมุ่งหน้าสู่ประเทศอินเดีย แต่ระหว่างบินได้ประสานขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ลงจอดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และเหตุผลใดจึงเลือกสนามบินเชียงใหม่

ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่าเวลาประมาณ 11.20 น.ได้รับการประสานจากสายการบินเจ็ทสตาร์ เส้นทางเวียดนาม-กัลกัตตา ผู้โดยสารและลูกเรือ 181 คน ขอลงฉุกเฉินเนื่องจากนักบินตรวจพบกลุ่มควันในห้องเก็บสัมภาระ ขณะนี้เครื่องลงจอดและนำผู้โดยสารลงจากอากาศยานเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้การท่าอากาศยานเชียงใหม่ รายงานเพิ่มเติมว่า เวลาประมาณ 11.10 น.ได้รับการประสานจากสายการบิน Jet Star Pacifc เส้นทางฮานอย-พุทธคยา ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 188 คน ขอลงฉุกเฉินเนื่องจากนักบินตรวจพบกลุ่มควันในห้องเก็บสัมภาระ ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ปฏิบัติตามแผนฉุกเฉิน นำผู้โดยสารมาผ่านการตรวจ x-ray บุคคลและสัมภาระติดตัว และนำไปพักคอยในบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ หลังจากนั้นได้ดำเนินการตรวจ x-ray สัมภาระทุกใบ ก่อนคัดแยกสัมภาระที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออุปกรณ์ที่คาดว่าจะทำให้เกิดประกายไฟ ออกมา และจัดผู้โดยสารครั้งละ 10 คน ไปแสดงความเป็นเจ้าของเพื่อเปิดกระเป๋าตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้จากการตรวจสอบอากาศยานไม่พบความผิดปกติใดๆ หลังจากกระบวนการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยก็จะทำการบินต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image