สุดอิ่มใจ ‘ดีเจเอกกี้’ เผยเมื่อนำหลักคำสอนของพ่อ ‘ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน’ มาปรับใช้

ดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ได้เผยเรื่องราวดีๆ ที่ชวนให้ยิ้มผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยได้เล่าถึงเรื่องการน้อมนำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งผลที่ได้บอกเลยว่าเกินคาดเช่นนี้

16 ต.ค2559-16 ต.ค2560
หลักคำสอนของพระองค์ที่ผมมาปรับใช้คือการให้ ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องให้เป็นเงิน หรือปัจจัยอะไร แค่เราให้ใจ ให้กำลังใจ ให้รอยยิ้ม ให้พลังกับคนรอบข้าง เท่านี้มันช่วยได้จริงๆ นะครับ
ผมเคยเริ่มเรียนรู้น้องพนักงานคนนึงที่ Eat Thai ผมเห็นหน้าเค้าไม่ยิ้มเลย ถามเค้า ก็ตอบเป็นคำๆ ให้จบไป ผมให้ติ๊บเค้า เค้าก็ดูเครียดๆ ไม่อยากรับไม่อยากพูดคุย ถ้าเป็นแต่ก่อนผมคงดุเค้าไปว่านี่เธอทำงาน Service ทำไมเหมือนไม่อยากให้บริการ แต่ผมเปลี่ยนความคิดตัวเอง ผมไม่ตัดสินเค้าในแวบแรกที่เห็น ผมจึงถามเค้าว่า “น้องเหนื่อยไม๊ ทำตั้งแต่กี่โมง” แค่นั้นคุณรู้ไม๊ เราเห็นรอยยิ้มของเค้า ยิ้มออกมาเหมือนมีกำลังใจ และมองมาที่เรา คำตอบที่เค้าตอบอะไรก็ตามผมไม่สนแล้ว ใจผมตอนนั้นรู้สึกอิ่มเอม รู้สึกดีใจที่เห็นรอยยิ้มของคนที่เหนื่อยจากการเสิร์ฟตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ เค้าต้องเจออะไรมากมายที่เราไม่รู้ แล้วผมก็บอกน้องว่า สู้ๆ นะ ( น้ำตาตรูจะไหล) เค้าบอกว่าขอบคุณนะพี่ ? แค่นี้จริงๆ นะ จริงๆ ?

ขอบคุณภาพจาก djeaky

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image