‘ชุดขาว’เอาแน่! เหมาหมดเล้าไก่ ทั้ง‘โค้ช’ทั้ง‘เคน’ตามด้วย‘อัลลี’!!

เดเล่ อัลลี (ซ้าย), เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (กลาง) และแฮร์รี่ เคน (แฟ้มภาพ AFP)

สื่อมวลชนทั้งในอังกฤษ และสเปน ยังกระพือข่าวฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จ้องๆ มองๆ จะเอาเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาคุมทีมแทนซีเนอดีน ซีดาน ในฤดูกาลหน้าไม่เลิก ล่าสุด “เดลี่ เมล” หนึ่งในสำนักข่าวดังเมืองผู้ดีร่ายยาวราวกับรู้จริงว่า นอกจากเปเรซจะเล็งโปเช็ตติโน่ตาเป็นมันแล้ว

ยังเตรียมระเบิดคลังสโมสรซื้อทั้งแฮร์รี่ เคน และเดเล่ อัลลี 2 แนวรุกศิษย์โปเช็ตติโน่จากสเปอร์สมาพร้อมกันทีเดียวอีกด้วย

ก่อนหน้ามีรายงานมาตลอดว่า รีล มาดริดสนใจทั้งอัลลี และเคน ซึ่งหวดประตูรวมกันให้ไก่เดือยทองถึง 115 นับจากฤดูกาล 2015-16 แม้เพิ่งจะมีข่าวแทรกว่า ทีมราชันชุดขาวให้ความสนใจอ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้ากึ่งปีกแอตเลติโก้ มาดริด คู่แค้นร่วมกรุงมาดริด แต่กับกรณีโปเช็ตติโน่นั้น เหมือนเปเรซจะรักเดียวใจเดียวกับอดีตกองหลังทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้

เพราะชอบสไตล์คุมทีมที่เน้นเกมรุก ตั้งแต่วันผันตัวจากนักเตะเอสปันญ่อลเป็นโค้ชให้ทีมดังจากแคว้นกาตาลุญญาปี 2009 ตามด้วยการรับตำแหน่งนายใหญ่ทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ในเกาะอังกฤษ และเป็นโค้ชให้สเปอร์สลีกเดียวกัน ถึงโปเช็ตติโน่จะไม่เคยคุมทีมได้แชมป์แม้แต่ครั้งเดียวก็ตาม รวมทั้งยังมีการเผยประวัติย้อนหลังว่า เรื่องนี้ไม่ได้มั่วนิ่มจากนักข่าว

Advertisement

หลังทั้งคู่ให้ความเคารพกัน และกันหลายปีแล้ว ถึงขนาดเปเรซย้ำออกสื่อด้วยตัวเองอีกรอบในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้ ที่สเปอร์สมาเยือนรีล มาดริด 2 อาทิตย์ก่อน กับการเรียกชื่อเล่นโปเช็ตติโน่ที่เป็นตัวย่ออย่างคำว่า “พอซ” ว่า “พอซของผม” มาแล้ว ส่วนโปเช็ตติโน่ก็ “รับลูก” ว่า ให้ความเคารพผู้ใหญ่อย่างเปเรซเสมอ และเป็นปลื้มอย่างมากถ้าประธานรีล มาดริด ยังรู้สึกดีกับตนเหมือนก่อน

สำหรับกระแสข่าวไม่มีซีดานซึ่งอายุ 45 ปีเท่าโปเช็ตติโน่ในถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว ฤดูกาลหน้า เริ่มแรงมากขึ้นจากการที่ฝ่ายแรกคุมทีมแพ้ 2 นัดติดต่อเจ้าถิ่นสเปอร์สแบบขาดลอย 1-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกลุ่มเอช นัด 4 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งที่ซีดานอดีตตำนานนักเตะราชันชุดขาว ซึ่งขึ้นมาเป็นโค้ชให้ทีมได้ไม่ถึง 2 ปี สามารถพารีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย และแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image