สร้างศรัทธา เพื่อชีวิต…. 40 ล้านเพื่อ 42 โรงพยาบาล

จากปัญหาการขาดแคลนบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมไปถึงเข้าไม่ถึงการให้บริการ นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 5 เปิดโปรเจ็กต์คอนเสิร์ตการกุศล ศรัทธาเพื่อชีวิต นำแสดงโดยวงคาราบาว ตั้งเป้าหารายได้ 40 ล้านบาท เพื่อ 42 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยจัดงานแถลงข่าว ณ ห้องประชุม 370 ชั้น 12 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ เผยว่า จากพระราชดำรัสของในหลวง ร.9 ว่าให้อ่อนน้อมถ่อมตน ทุกคนมีดี อย่าไปดูถูกใคร แพทยสภาร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า จัดทำหลักสูตรนี้ขึ้น สร้างความเข้าใจระหว่างกัน ซึ่งที่ผ่านมาคนอายุยืนขึ้น โรคที่รักษายากอย่างมะเร็ง แม้รักษาได้ มีคนเข้าสู่ระบบทางการแพทย์มากขึ้นกว่าเมื่อ 10 ปีก่อน แต่โรงพยาบาลชุมชนก็ขาดแคลนแพทย์ ต้องส่งเข้าโรงพยาบาลประจำจังหวัด ซึ่งแม้มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากขึ้น แต่ก็ขาดแคลนอุปกรณ์ ขณะที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนแพทย์ ก็ต้องเผชิญกับปัญหาแออัด

“กิจกรรมนี้ไม่ใช่เพียงระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล เพราะเงินเหล่านี้เป็นจำนวนเงินไม่มากนัก แต่จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจกระตุ้นให้คนหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น” พล.อ.ต.นพ.อิทธพร เผย
ขณะที่ เอนก จงเสถียร ประธานโครงการ เผยว่า จากปัญหาทั้งหมดที่ได้รับรู้จากวงการแพทย์ ทั้งรายจ่ายมากกว่ารายรับและความแออัดต่างๆ จึงอยากจะทำอะไรบางอย่างเล็กๆน้อยๆ โดยคอนเสิร์ตนี้ จะจำหน่ายตั๋วที่โรงเรียนที่เป็นโรงพยาบาลแพทย์ในกรุงเทพฯ ซึ่งรายได้ทั้งหมดมอบให้โรงพยาบาล ส่วนโรงพยาบาลในจังหวัดอื่นๆ เราก็หาสปอนเซอร์มอบให้เลย ทั้งโรงพยาบาลจังหวัดและที่ห่างไกล เช่น โรงพยาบาลยะหริ่ง จ.ปัตตานี

Advertisement
พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ

คอนเสิร์ตจะมีขึ้นที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image