5ผู้ต้องหา คดี 8 ศพเอสซีบีปาร์ค มอบตัวแล้ว ตำรวจให้ประกันวงเงิน2แสน

จากเหตุการณ์กรณีระบบป้องกันอัคคีภัยของธนาคารไทยพาณิชย์ขัดข้องจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายราย เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มีนาคม ที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เดินทางมาตรวจสำนวนความคืบหน้าคดี ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาตรวจสำนวนคดีเพื่ออยากให้หลักฐานมีความสมบูรณ์มากที่สุด ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะไปยื่นคำร้องขออำนาจศาลออกหมายจับในช่วงเที่ยงวันนี้ คาดว่าจะออกไม่ต่ำกว่า 2-3 ราย การยื่นคำร้องต่อศาลต้องรวบรวมหลักฐานที่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจนจนปราศจากข้อสงสัย ให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ามีผู้กระทำความผิดเพิ่มก็จะทำการออกหมายจับทันที อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเรียกผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับระบบป้องกันอัคคีภัยมาสอบถามเพิ่มเติม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีระบบป้องกันอัคคีภัยไพโรเจน อาคารเอสซีบีปาร์ค ทำงานอัตโนมัติ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมากว่า คดีดังกล่าวทาง พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ให้ความสำคัญและลงไปตรวจสอบด้วยตนเอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยื่นหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำการโดยประมาทจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นแล้วจำนวน 4-5 ราย เพิ่มเติมจากหมายจับผู้บริหารบริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำนวน 2 รายก่อนหน้านี้ คาดว่าในวันนี้ช่วงบ่ายน่าจะทราบว่าศาลจะอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดหรือไม่อย่างไร

ต่อมา เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์เปิดเผยว่า ศาลอนุม้ติหมายจับ ผู้ต้องหาเพิ่มอีก5 ราย นายจิระวัฒน์ เปรมปรีด์ วิศวกรโครงการปรับปรุงระบบป้องกันอัคคีภัย ของบริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำกัด นายสมคิด ตันงาม กรรมการ ของบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ ประเทศไทย (จำกัด) นายสมคิด จันทร์หอม หัวหน้าช่าง ของบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ ประเทศไทย (จำกัด) นายตรีภพ ยังประเสริฐกุล ผู้จัดการดูแลอาคาร ของบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ ประเทศไทย (จำกัด) และน.ส.ขจรจิตร พรหมดีราช พนักงานบริษัท เอบิทมัลติซิสเต็ม จำกัด ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนใหญ่ยังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ แต่ไม่ได้กระทำการประมาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด โดยตีราคาคนละ 200,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image