โหดเหี้ยม’สุนัขเพศเมีย’ถูกทารุณลวดรัดลำตัว แผลเหวอะ ผงะเจอ 26 หัวกะโหลกสัตว์แคมป์คนงาน สมุทรสาคร

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 18 มีนาคม พ.ต.ท.สมรภูมิ สุโพธิ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีรายหนึ่งว่า พบสุนัขพันทางสีดำถูกทารุณกรรมด้วยการใช้ลวดสายไฟฟ้ารัดลำตัวตรงหน้าท้องจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่บนถนนใกล้กับแคมป์คนงาน ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นอกจากนี้ยังมีกะโหลกสัตว์จำนวนมากตกอยู่เกลื่อนกลาดภายในแคมป์คนงาน จึงได้ขอให้เข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกลุ่มบ้านหมาน้อย (สระบุรี)
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกลุ่มบ้านหมาน้อย (สระบุรี) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครได้เข้ามาในแคมป์คนงานมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ โดยที่บริเวณด้านหน้าแคมป์พบมีถังขยะ 6 ถังตั้งอยู่และมีขยะในถุงดำกองอยู่กับพื้นถนนจำนวนมาก ส่วนภายในแคมป์ก็มีสุนัขอยู่หลายสิบตัวด้วยกัน ขณะที่การค้นหากะโหลกสัตว์โดยรอบพื้นที่ภายในแคมป์ตามที่ได้รับแจ้งมานั้น ก็พบว่ามีอยู่จริงซึ่งเก็บรวบรวมมาได้ประมาณ 26 หัวกะโหลกด้วยกัน

ด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกลุ่มบ้านหมาน้อย (สระบุรี) กล่าวว่า หมาพันทางสีดำที่พบถูกทารุณกรรมนั้น มีชื่อว่านางวาสนา อายุประมาณ 1 ปี ซึ่งขณะนี้ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์สาย 1 เขตบางแค กทม.แล้ว ส่วนหัวกะโหลกที่พบทั้งหมดนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสัตว์อะไร แต่ถ้าเป็นสุนัขก็จะน่าสงสารมาก ทั้งนี้ทางอาสาสมัครกลุ่มบ้านหมาน้อย (สระบุรี) เห็นว่าจะนำสุนัขทั้งหมดในแคมป์แห่งนี้ไปเลี้ยงในที่ปลอดภัย เพราะถ้าอยู่ที่นี่เกรงจะถูกทำร้าย

ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ระบุว่า กะโหลกสัตว์ที่พบนี้บางกะโหลกไม่น่าจะเป็นกะโหลกสุนัข เพราะดูจากสภาพความยาวของหน้าผากกับฟัน ซึ่งน่าจะเป็นกะโหลกหมูมากกว่ากะโหลกสุนัข เพราะความยาวของหน้าผากหมูจะกว้างและยาวอย่างที่พบนี้ ส่วนฟันก็เช่นกันจะไม่แหลมคมมาก และเอนไปข้างหน้าแบบกะโหลกเหล่านี้ แต่ถ้าเป็นฟันของสุนัขจะต้องแหลมคมและตั้งตรง กะโหลกหน้าผากก็จะเล็กและแคบกว่านี้ แต่บางกะโหลกก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นสัตว์อะไรกันแน่
201603181918443-20111227181521

ขณะที่นางละมุล สิงห์ทูม อายุ 39 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ซึ่งพักอยู่ในแคมป์คนงาน บอกว่า บริเวณนี้ส่วนมากจะมีแรงงานชาวพม่าอาศัยอยู่ ส่วนหัวกะโหลกที่พบนั้นไม่น่าจะเป็นกะโหลกของสุนัข เพราะตอนเช้าแต่ละวันจะเห็นฝูงสุนัขที่มีอยู่มากบริเวณนี้ชอบออกไปลากจากถังขยะด้านนอกและวิ่งคาบเอามาแทะกินภายในแคมป์คนงาน

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเก็บซากกะโหลกทั้งหมดใส่กระสอบไว้ก่อน และนำไปเก็บไว้ที่สุสานน่ำเก็ก เพื่อรอว่าจะมีใครร้องขอพิสูจน์อัตลักษณ์ของสัตว์ หรือจะมีใครมาแจ้งสุนัขหายหรือไม่

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image