ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 10 มกราคม 2561 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้การติดต่อประสานงานกับใครจะติดๆ ขัดๆ ไม่ค่อยเป็นผลดี บางคนที่สนับสนุนท่านอยู่ก็พลอยหายหน้าหายตาไปด้วย เรื่องภายในครอบครัวก็มีความร้อนอยู่หลายเรื่อง ถึงอย่างไรดาวพฤหัสร่วมดาวอังคารโคจรเล็งลัคนาในเรือนปัตนิ ท่านจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับหุ้นส่วนหรือคู่ครองที่แวดล้อม ได้เงินเท่าไรเป็นใช้หมด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ดวงยังไม่ค่อยดี งานจะเดินไปในทางที่ทำให้ท่านเบื่อหน่ายไม่น้อยและยังมีเรื่องจุกจิกใจที่ท่านไม่สามารถขจัดปัดเป่าให้พ้นไปได้ ถึงอย่างไรท่านก็มีน้ำอดน้ำทนต่อความกดดันของสภาพแวดล้อม มีเกณฑ์เดินทางง่ายขึ้น การเงินได้มากก็ใช้มาก อารมณ์อ่อนไหว และท่านไม่ค่อยกล้าตัดสินใจเหมือนก่อน ธุรกิจติดต่อยังไม่มีจุดเด่นอะไรนัก

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้โชคไม่ค่อยดีนัก ท่านมักจะคิดผิดคิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย ทำงานที่ใช้สติปัญญาหรือไหวพริบไม่ค่อยดีนัก ท่านจะเป็นที่สนใจของผู้คนในวงการเดียวกัน บริวารใหม่อาจถูกหลอกลวง หรือคนกันเองจะสร้างสถานการณ์ให้ระส่ำระสาย ทำงานสำเร็จได้ยาก กิจกรรมส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้รับผลประโยชน์ อาจเปลี่ยนฐานะจากมั่งมีเป็นพอมีพอใช้อย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานและคนข้างเคียง อาจหมายความว่าพวกเขาเจ็บไข้ไม่สบายก็ต้องรักษาโดยทุ่มเทเงินทองและเวลาเพื่อให้หายโดยเร็ว จะขยายกิจการ งานประจำที่รับผิดชอบ และลงทุนมากพอสมควรกับกิจการที่ท่านมีความมั่นใจ แต่สมาชิกกระบวนการของท่านไม่ค่อยกระตือรือร้น ตัวท่านเองก็พลอยเหงาหงอยเซื่องซึมไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีอำนาจในสังคม หรือสถาบันการงานมากขึ้น จะต้องการเปลี่ยนบุคลากรที่ความคิดเห็นไม่ตรงกับท่านให้ออกไป เพื่อจะได้คนใหม่ที่เข้ากับท่านได้ดี อาจมีคดีความขึ้นโรงพักหรือขึ้นศาล หรือมีการผ่าตัดเล็ก ซึ่งช่วยให้ท่านมีสุขภาพดีขึ้น ชีวิตจึงไม่มีอะไรมีค่าควรแก่การเสียดายมากนัก การเงินก็ร้อนเป็นพักๆ บางทีก็ต้องหมุนเงินหนักขึ้น

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะคิดว่าหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมงานระดับเดียวกับท่านมองอย่างไม่เข้าใจ ท่านจะเข้มงวดกวดขันในการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวทั่วๆ ไป ทั้งยังเข้มงวดกับผู้อื่นด้วย จะลืมง่ายไปชั่วขณะ หรือท่านจะเข้าใจคนอื่นผิดแล้วไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นอย่างรุนแรง อย่านินทาว่าร้ายใครใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าหนีร้อนไปพึ่งเย็นด้วย ก็ไม่ควรทำตัวให้ยุ่งยากแก่ใครอีก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะถูกรบกวนเรื่องงาน ตัวท่านเองก็ต้องพบปัญหามาก ยังมีคนมาฝากงานให้เขาเองหรือเด็กของเขา ถ้าท่านไม่ช่วยเขา เขาจะใส่ร้ายท่านต่างๆ นานา ธุรกิจการค้าจะคล่องตัวมากขึ้น แต่การเงินคงจะดีอยู่ในช่วงก่อน สุขภาพที่เคยเป็นปัญหาจะกลับฟื้นขึ้นมาอีก คงต้องหายาบำรุงกำลังมาเสริมสุขภาพไว้บ้าง ท่านที่เคยโทสะร้ายจะควบคุมอาการดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมักพบเห็นหรือสัมผัสนิมิตดี เช่น ฝันดี รับท่วงทีไมตรีจากญาติมิตรและผู้อื่น ไปทำอะไรที่ไหนจะได้รับความสะดวก ผลงานจะก้าวหน้าไปสู่ความหวังใหม่ที่มีเรื่องชื่นมื่นเป็นพิเศษ งานจะหนักถูกเร่งรัดหรือเข้มงวดมากขึ้น ท่านอาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยในงานทั้งกายและใจ ธุรกิจจะคล่องตัว หรือได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีแนวคิดใหม่ๆ ถ้าท่านเป็นนักค้นคว้าในเรื่องเก่าๆ จะได้รับความรู้มากขึ้น จะมีชื่อเสียงในหมู่นักศึกษา ทำงานยากๆ ก็เหมือนทำงานง่ายๆ คงได้ริเริ่มทำงานใหญ่ๆ ที่มีอนาคตรุ่งเรืองเพิ่มขึ้น จะพูดอะไรไม่ว่าเป็นเรื่องเล่นหรือเรื่องจริงก็ดูน่าเชื่อถือไปหมด ภาพพจน์ของท่านจะดีขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทราบเรื่องที่คิดว่าไม่จริงแต่จริงว่าเป็นไปไม่ได้แต่ก็เป็นไปได้ มิตรที่ช่วยเหลือท่านพอมีอยู่ แต่อุปสรรคจะเกิดจากผู้ที่หวังดีต่อท่านเอง แม้จะมีรายจ่ายสูงก็พอใจไม่ตื่นเต้น ผลตอบแทนที่ได้รับกลับมามีค่ามากกว่าทรัพย์ที่จ่ายไปหลายเท่านัก ท่านจะแสดงตัวให้เห็นเด่นชัดในการปฏิบัติหน้าที่แบบเถรตรง ไม่พอใจอะไรก็ไม่สงวนท่าที

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะแจ่มใสในสายตาของคนอื่น แต่ในหัวใจของท่านเองยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความทุกข์ การเงินค่อนข้างฝืด สำหรับความเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายของท่านเหมือนกัน ไม่ค่อยคล่องตัวในการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพราะท่านไม่ค่อยยอมทำตามความคิดของผู้อื่นง่ายๆ เรื่องรักยังมีความสำคัญต่อท่านอยู่ เว้นแต่คนที่คู่เพิ่งแยกจากกันก็ต้องทำใจให้ว่างไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ดาวพฤหัสโคจรเดินหน้าในเรือนมรณะ ท่านจะทะเลาะกับคนที่ควรยิ้มแย้มเข้าหากัน ทำข้าวของแตกหักหรือเกิดคดีความในการปฏิบัติหน้าที่ มีเค้าว่าท่านจะทวงหนี้ด้วยกิริยาอาการเอาจริงเอาจังมากจนลูกหนี้หวั่นไหวไปตามๆ กัน ถ้าท่านรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอกได้ ควรมีโครงการใหม่ที่เหมาะสมตามอัตภาพ เดินทางไม่ว่าจะไปด้วยยานพาหนะใด ไม่ควรประมาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image