รถทัวร์ดังยางแตกตกคลองที่ชัยนาท ผู้โดยสารเจ็บระนาว

วันที่ 25 มีนาคม เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์ วิ่งจาก จ.นครสวรรค์ ปลายทาง จ.นครราชสีมา บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคัน เกิดเสียหลักชนแผงกั้นถนนตกลงไปในคลอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยอุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นบนทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 278-279 ขาล่อง พื้นที่หมู่ 5 ตำบลบ้านกล้วย ได้ตกลงไปในบริเวณลำคลองส่งน้ำข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 20 คน โดยในที่เกิดเหตุพบทั้งพระสงฆ์ ผู้สูงอายุ และเด็กเล็กที่ได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดและศีรษะแตกจากการกระแทกของรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการเฉี่ยวชนแผงกั้นทาง และท่อส่งน้ำประปาถูกชนขาดได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถที่ก่อเหตุก็มีสภาพพังยับทั้งด้านหน้าและด้านหลังเช่นกัน

201603251206553-20130424114532

จากการสอบสวนนายเศวต คำแสน อายุ 43 ปี พนักงานขับรถ เปิดเผยว่า รถทัวร์รับผู้โดยสารจำนวน 40 คน มาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อเดินทางไปยัง จ.นครราชสีมา มาถึงที่เกิดเหตุมีการปิดถนนจำนวน 1 ช่องทาง จึงชะลอรถเพื่อให้รถกระบะที่อยู่ด้านหน้าเปลี่ยนเลน แต่จู่ๆ ยางหลังด้านขวาเกิดระเบิดขึ้น ทำให้รถเสียหลักตกลงคลองข้างถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว พ.ต.ท.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยนาท จึงได้เชิญตัวนายเศวต คนขับรถทัวร์ไปทำการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image