‘เลธเธอร์ โซลูท’ เผยนวัตกรรมการทำสปาเครื่องหนังมาตรฐานเวิลด์คลาส

‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) เผยนวัตกรรมการทำสปาเครื่องหนังมาตรฐานเวิลด์คลาสพร้อมเปิดตัวและพูดคุย 13 แบรนด์แอมบาสเดอร์และแบรนด์พรีเซนเตอร์คนดัง ชวนคนรักเครื่องหนังหรู ชมสาธิตการซ่อมแซมไอเท็มชิ้นโปรด จากช่างฝีมือชาวอิตาลีอย่างใกล้ชิด

บรรดารถหรูยังมีศูนย์ดูแลรักษาจากผู้ชำนาญการเป็นอย่างดี ฝั่งกระเป๋าและเครื่องหนังหรูราคาสูงลิบ คู่กายบรรดาเหล่าคนรักแฟชั่นก็ต้องมีผู้เชี่ยวชาญดูแลโดยเฉพาะเช่นกัน จากความเข้าใจกลุ่มคนรักเครื่องหนังทุกแง่มุม ‘โสภิณ รองรัตน์’ ผู้บริหารสาวมากฝีมือแห่ง ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเครื่องหนัง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ ได้จัดงานเปิดตัวศูนย์ทำสปาดูแลเครื่องหนังทุกชนิดระดับเวิร์ลคลาสแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเครื่องหนังจากอิตาลี แอนโตนิโอ ดิมายโย่ว์ (Antonio Di Maio) สาธิตการดูแลและซ่อมแซมเครื่องหนังอย่างใกล้ชิด บริเวณ เอ็มแกลลอรี่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อค่ำคืนก่อน

เหล่าแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ของ Leather Solute

โดยงานครั้งนี้ ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) ยังได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนดังของ ได้แก่ “เล็ก” กรกนก ยงสกุล สาวสวยผู้นำแฟชั่นที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รวมถึงแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ 12 ท่าน ได้แก่ อัครรัฐ วรรณรัตน์, ก้องธนัตถ์กุล เศรษฐีสถาพร, สุภัทรชัย ผ่องแผ้ว, ณัฐพล จุฬางกูร, โอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์, กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา, สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล พูนทรัพย์มณี, ปาวา นาคาศัย, ชาช่า ภักค์ไพบูลย์, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา, สุวดี พึ่งบุญพระและ เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ที่ต่างก็ไว้วางใจให้ ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) ดูแลรองเท้าและกระเป๋าแบรนด์เนมใบโปรดให้ดูดีเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนรักเครื่องหนังให้ความสนใจมาร่วมชมขั้นตอนและนวัตกรรมการดูแลเครื่องหนังระดับเวิล์ดคลาส อย่างคับคั่ง อาทิ “บิ๋ง”นันทมาลี ภิรมย์ภักดี, “หนึ่ง”สุริยน ศรีอรทัยกุล , “แพร”แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ,วันเพ็ญ ไชยคำร้อง, “ผึ้ง” มธุนาฏ ซอโสตถิกุล, “ยูกิ” อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, “เกมส์” ก้องธนัตถ์กุล เศรษฐีสถาพร, “จินนี่” เขริกา โชติวิจิตร, “มาร์ค” มรุวุตม์ บูรณศิลปิน, “โต” พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล,ปาณเพ็ญ โสตถิวรนันทน์,วริธร กันท์ไพบูลย์, ยุวเรต กังสถาน,คริสติน่า-สยาม เศรษฐบุตร และอีกมากมาย รวมไปถึงดารานักแสดงชื่อดัง ซาร่า คาซิงกีนี, “แพทตี้” พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ และ พลอย ชิดจันทร์ เป็นต้น

สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล พูนทรัพย์มณี, ณัฐพล จุฬางกูร, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) อาณาจักรของการทำสปาเครื่องหนังแบบครบวงจร ภายใต้การบริหารงานของ ‘โสภิณ รองรัตน์’ ร่วมด้วย ‘สุวดี พึ่งบุญพระ’ และ ‘โอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์’ 2 ผู้บริหารจาก พีพี กรุ๊ป ที่โดดเด่นด้วยบริการการบำรุงสี เปลี่ยนสีกระเป๋า, การทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอก, ซ่อมแซม, การปกป้องการทำลายของหนังพร้อมทั้งบำรุงให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็น ‘ไบโอ’ (BIO) ปลอดภัยไร้สารเคมี และได้ใบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐาน (Certificate) มากกว่า 20 ฉบับจากประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก อีกทั้งยังมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมและทำสปาหนังโดยตรงมามากกว่า 20 ปี จากประเทศอิตาลี และทีมช่างคนไทยที่มีฝีมือประณีตละเอียดอ่อน ภายใต้การควบคุมงานจาก ‘บริษัทคัลเลอร์โกล์ อินเตอร์เนชั่นเเนล ประเทศไทย’ ที่การันตรีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ว่าเหมาะกับหนังทุกชนิดโดยไม่ทำลายเครื่องหนังให้ด้อยประสิทธิภาพลงอย่างแน่นอน

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า ‘เอจ สต็อป’ (Age Stop) คือนวัตกรรมการเคลือบฟิล์มลงบนกระเป๋า เป็นการเคลือบฟิล์มบางๆ ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เพื่อป้องกันกรณีที่กระเป๋าเลอะคราบปากกาหรือคราบโลชั่น ทาง ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) มีน้ำยาสูตรเฉพาะที่ใช้ลบคราบเหล่านี้ให้หายออกไปได้ในทันที

‘โสภิณ รองรัตน์’ ผู้บริหารสาวมากฝีมือแห่ง ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) กล่าวถึงจุดประสงค์ของการก่อตั้งว่า ‘แต่ก่อนคนไทยจะยังไม่ค่อยรู้เรื่องสปากระเป๋ามาก ใช้เสร็จแล้วเก่าก็จะเก็บไว้ในตู้ ไม่ใช้ หรืออาจจะไปขายที่ไม่ได้ราคา ส่วนตัวเองเคยประสบปัญหาเคยมีรอยขีดกระเป๋าบนกระเป๋าใบโปรด ส่งไปซ่อมหลายที่มากกว่าจะหาช่างที่แก้ไขได้ เลยปิ๊งไอเดียการเปิดร้านดูแลกระเป๋าและเครื่องหนังโดยเฉพาะ ในแบบที่มีมาตรฐาน เข้าใจสิ่งของและเข้าใจเจ้าของด้วย โดยเฉพาะผู้หญิงถ้าอะไรที่ไปเติมเต็มให้ กระเป๋า รองเท้า ของเขาสมบูรณ์แบบก็จะช่วยสร้างความมั่นใจได้มากขึ้น

แอนโตนิโอ ดิ มายโย่ว์ ช่างฝีมือประจำ Leather Solute
แอนโตนิโอ ดิ มายโย่ว์ ช่างฝีมือประจำ Leather Solute

“บริการของเราจะเริ่มตั้งแต่คลีนนิ่งทำความสะอาดทั้งข้างนอกและข้างใน อะไหล่ต่างๆ ต่อด้วยการซ่อม เช่น กระเป๋าเป็นรู เปลี่ยนซิป แก้สีถลอก ลบรอยขูดขีด หรืออาจจะเปลี่ยนสีไปเลยก็ได้ แล้วก็อย่างสุดท้าย คือ การเคลือบพื้นผิวด้วยฟิลม์บางๆ และนำยาชนิดพิเศษช่วยป้องกันรอยและน้ำถนอมของชิ้นโปรดให้ใช้งานได้นาน คล่องตัวมากขึ้น ส่วนในเรื่องของเทคนิค แอนโตนิโอ ดิมายโย่ว์ ช่างเทคนิคชาวอิตาลี มีประสบการณ์ทำงานกับเครื่องหนังมา 20 ปี และย้ายมาทำงานที่เมืองไทยได้ 2 ปีครึ่งแล้ว จึงเข้าใจไลฟ์ไตล์การใช้เครื่องหนังของคนไทยเป็นอย่างดี และเป็นคนเทรนนิ่งช่างทุกคนที่เรารับเข้ามา จึงทำให้ช่างของเราทุกคนมีความเชี่ยวชาญมาก” ผู้บริหารสาวกล่าว

ด้านแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่างก็ได้เล่าถึงความรักความผูกพันที่มีต่อเครื่องหนัง เริ่มจาก “เล็ก”กรกนก ยงสกุล ก็ได้เล่าถึงเครื่องหนังที่ความผูกพันว่า แบรนด์กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง เพราะเป็นแบรนด์ที่เคยได้มีโอกาสร่วมทำงานด้วยตอนที่ไปศึกษาอยู่ต่างประเทศ ใบนี้เลยมีเรื่องราวแฝงอยู่มากมายทั้งทำให้นึกถึงประสบการณ์การทำงานกับแบรนด์นี้ ยังเป็นกระเป๋าที่คุณแม่ซื้อให้ และตอนนี้ก็เป็นรุ่นที่หายากพอสมควร เคยมีทำเลอะบ้างก็ทำให้เสียความมั่นใจเยอะมากเหมือนดูไม่สะอาดตา เสียบุคลิกเราด้วย เลยรีบส่งศูนย์ทำความสะอาดทันที ไม่ปล่อยให้คราบติดแน่น ยังมีกระเป๋าใบอื่นที่ต้องระวังโดยเฉพาะวัสดุที่เป็นซาตินจะเลอะง่าย ต้องเอาไปเคลือบก่อนถ้ามีน้ำหกก็จะไหลเป็นหยดน้ำผ่านกระเป๋าไปเลย ไม่ซึมเปื้อน และจะไม่ลืมรักษารูปทรงกระเป๋าให้เหมือนเดิมเสมอ เมื่อไม่ใช้งานหรือต้องมีการเคลื่อนย้ายเดินทางจะยัดผ้านิ่มๆ ลงไปในกระเป๋าให้แน่นเพื่อรักษารูปทรง และใส่ถุงผ้าเอาไว้อีกชั้นไม่ให้มีฝุ่นและคราบเลอะเปื้อนถูกกระเป๋าได้

leatherพูดคุยบนเวที

ด้านเวิร์กกิ้งวูแมนสาว “แพม” สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล พูนทรัพย์มณี เล่าว่า “มีกระเป๋าใบโปรดที่ใช้งานบ่อยๆ คือแบรนด์แอร์เมส สีดำ เป็นกระเป๋าใบแรกที่ทำงานเก็บเงินซื้อเองได้แล้วใช้งานคุ้มค่ามานานหลายปีมาก ซึ่งจริงๆ แล้ว เคยพาไปโดนฝนตั้งแต่ 3 วันแรกที่ซื้อมาเลย ตอนนั้นเครียดมาก ไม่สบายใจ รีบเช็ดน้ำออก ทำให้แห้งไวมากที่สุด ก็ยังมีคราบหลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อยยังใช้งานต่อได้ พอรู้ว่ามีการทำสปากระเป๋าลบคราบน้ำและเคลือบกันน้ำกันรอยได้ด้วยก็รีบเอาใบนี้มาทำใบแรก หลังจากนั้นก็ใช้งานได้สบายใจไม่ต้องกลัวเลอะ กลัวรอยขีดข่วนตรงไหน ตรงกับไลฟ์สไตล์เราที่คล่องตัวมาก บางทีไปขูดขีดหรือเลอะเราก็ไม่รู้ตัวจริงๆ แต่ถ้ารู้ตัวก็ไม่เครียดแล้วเพราะรู้ว่ามีนวัตกรรมใหม่ๆ ช่วยชุบชีวิตกระเป๋าเราได้แน่นอน” ฟากสาวสวย “โอบอุ้ม” รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา เล่าว่า “มีกระเป๋าคลัชท์หนังติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ เพราะใบเล็ก ใส่สบาย คล่องตัว โดยกระเป๋าหนังเกือบทุกใบที่มีจะเอามาเคลือบกันน้ำกันรอยก่อเอามาใช้จริง เพราะรู้ตัวว่าอาจเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เลอะได้แน่ๆ ก็จะทำกันไว้ก่อน ใช้เสร็จกลับมาบ้านก็ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดง่ายๆ เก็บเข้าตู้ให้เรียบร้อยไม่ให้เสียทรง ส่วนกระเป๋าหนังสีขาวจะดูแลยากค่ะสักพักก็เปลี่ยนเป็นสีเหลือง สีครีม เลยเอาที่เคยซื้อเอาไว้มาเปลี่ยนสีเป็นโทนเข้มหมด เหมือนได้กระเป๋าใหม่ใช้งานได้หลากหลายขึ้น”

ปิดท้ายที่ “โอ็ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์ เผยว่าการแต่งตัวในชีวิตประจำวันจะให้ความสำคัญกับรองเท้าหนังมาก ที่ใช้ประจำมี 2-3 คู่ บางคู่เป็นหนังจิงโจ้ที่ดูแลรักษายาก เวลาใส่จะคอยระวังมากเป็นพิเศษ เมื่อก่อนเวลาเดินทางบางที่เราก็ไม่รู้ว่าจะเดินไปตรงไหน พื้นเป็นอย่างไร ก็ต้องลุยๆ ไป บางคู่ต้องลุยน้ำพังไปเลยก็มี แต่ตอนนี้จะเลือกคู่ที่เราชอบแล้วหาซื้อยากจริงๆ เอาไปเคลือบกับน้ำไว้ก่อน เหมือนเราลงทุนเพิ่มให้รองเท้าอยู่กับเราไปนานขึ้น แล้วก็ไม่ต้องกังวลจุกจิกกับการก้าวเดินไปในที่ต่างๆ กลับมาบ้านก็แค่ใช้ผ้าเช็ดรองเท้าปัดฝุ่นออกดูแลง่ายมากขึ้น ไม่ต้องนั่งขัดเงาขัดสีกันเหมือนแต่ก่อน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ชุบชีวิตเครื่องหนังชิ้นโปรด กับนวัตกรรมการดูแลรักษาระดับมารตรฐานเวิล์ดคลาส ได้ที่ ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ตึก C ชั้น B, ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า ชั้น L และ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น B1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image