‘บิ๊กตู่’ เหน็บ ประเทศไทยไม่มี ‘ไพร่หมื่นล้าน’ ชี้พูดส่งเดช ไพร่ถูกเลิกตั้งแต่ ร.5 แล้ว

วันที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ รับฟังการนำเสนอข้อมูลการดำเนินงาน เยี่ยมชมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ และจะร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” กับประชาชนในพื้นที่

นายกรัฐมนตรีกล่าวช่วงหนึ่งว่า ประเทศไทยไม่มีชนชั้น ไม่มีไพร่อะไรทั้งสิ้น มีใครเขาพูดกันว่าไพร่หมื่นล้าน มีไหม ไม่มีนะ ไพร่เลิกตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ไปแล้ว มีที่ไหนทาส พูดส่งเดชไปเรื่อย ถ้าใครพูดอย่างนี้ถือว่าดูถูกเรา

“วันนี้เราต้องเดิน ไม่ใช่การเมืองมานำประเทศ เอาการพัฒนาไทยนิยมยั่งยืนมานำประเทศ การเมืองต้องมาตามการพัฒนา มาทำไทยนิยม มาตามกติกา ไม่ใช่ให้การเมืองมาชี้นำทุกอัน ผมพูดเลยไม่ใช่การเมือง ผมทำงานการเมือง ดูแลประชาชนทั้งประเทศ 77 จังหวัด คนทุกคนทุกกลุ่มรวย กลาง ปานกลาง ยากจน ข้างล่างทุกรัฐบาลต้องดูแล คนไทยไม่ทิ้งกัน เผื่อแผ่แบ่งปัน ตามแนวทางของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่อยู่กับเรามา 70 ปีแล้ว ซึ่งรัชกาลปัจจุบันทรงให้สืบสาน รักษา ต่อยอด ทำให้จบ วันนี้ยังมีอีก 168 โครงการที่ยังไม่ได้ทำ ต้องทำให้จบ ส่วนใหญ่ติดคน ติดการบุกรุก ติดประชาชนไม่ยินยอม เพราะที่ทั้งหมดเป็นของประชาชน ไม่ใช่ของหลวง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรียังตำหนิบางกลุ่มในพื้นที่ที่ได้ทำแบบสอบถามประชาชนว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีคือการหาเสียงหรือไม่ และจะเลือกนายกรัฐมนตรีคนนี้หรือไม่ ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องกัน และการทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องดี จะบ้ารึเปล่า หายใจเป็นการเมืองตลอด ไม่รู้ยังไงประเทศไทย ประเทศอื่นบอกประเทศไทยให้ความสำคัญการเมืองมากเกินไป เลยทำให้เศรษฐกิจแย่ไปหมด ทั้งที่ไทยมีศักยภาพมากมาย มัวแต่ขัดแย้งเรื่องพื้นที่ แบ่งสี ความนิยม

Advertisement

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้หันไปถามประชาชนว่า เกลียดผมใช่หรือไม่ มีคนเขาบอกอยู่ แต่ยังไงผมก็รัก มาช่วยเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ถ้าคนไทยไม่ช่วยคนไทยด้วยกันแล้วใครจะช่วย ทั้งศึกนอก ศึกใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรีได้มีการติดตามหาเอกสารแบบสอบถามดังกล่าว เนื่องจากมีการอ้างว่าเป็นการทำแบบฟอร์มสอบถามจากสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เอกสารดังกล่าวไม่ได้ออกโดยสำนักนายกรัฐมนตรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image