ตร.สภ.พิมายเริ่มปฏิบัติการเข้มงวดจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันแรกพบคนขับรถ 18 ล้อฉี่สีม่วง 1 ราย

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เอนก ศรีกิจรัตน์ ผกก.สภ.พิมาย เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เข้าร่วมพิธีกว่า 150 คน

หลังจากเสร็จพิธีปล่อยแถว พ.ต.อ.เอนก ศรีกิจรัตน์ ผกก.สภ.พิมาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารสาธารณะพิมาย เพื่อประชาสัมพันธ์และตรวจสอบผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะทั้งรถบัสโดยสาร รถสองแถว และวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งจากผลการตรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยหลังจากนี้จะมีการสุ่มตรวจเป็นระยะ พร้อมกับสนธิกำลังกันตั้งด่านความมั่นคงและกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนเส้นบายพาสเลี่ยงเมืองพิมาย จากการสุ่มตรวจพบผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีปัสสาวะสีม่วง 1 ราย จากการสอบถามพบว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา จึงดำเนินการแจ้งบริษัทต้นสังกัดพร้อมทั้งควบคุมตัวเพื่อทำการขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.เอนกเผยว่า สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้ตำรวจภูธรในสังกัด ดำเนินนโยบายกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท ในห้วงวันที่ 1-10 เมษายน 2561 เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และยังเน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ เช่น การตั้งจุดตรวจในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง กวดขันจับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กวดขันสถานบริการ สถานีขนส่งรถโดยสารสาธารณะ ป้องกันปราบปรามบุคคล กลุ่มบุคคล ผู้มีอิทธิพล ตรวจตราการเล่นน้ำสงกรานต์ ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน รณรงค์ให้เล่นน้ำด้วยความสุภาพ การป้องกันการประทุษร้ายต่อทรัพย์ การป้องกันอุบัติเหตุและการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image