สาวสกลฯเล่าวินาที’เด็กรถทัวร์’โยนสัมภาระลงข้างทาง ชูนิ้วกลางให้อีก (คลิป)

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “ฅนภูพาน” ได้แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชาว จ.สกลนคร ชื่อพรพิมล ตะสายวา โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายระบุว่า ได้ซื้อตั๋วรถโดยสารราคา 750 บาท ของบริษัทรถโดยสารรายหนึ่ง สายนครพนม-ระยอง โดยหนึ่งในเส้นทางคือวิ่งแวะรับผู้โดยสารที่ จ.สกลนคร เมื่อไปใช้บริการก็ไม่มีข้าวกล่องแจก มีผู้โดยสารสูบบุหรี่บนรถก็ไม่ห้ามปราม พอถึงที่หมายลงที่พัทยาใต้ ปรากฏว่ามีกระเป๋าเดินทาง 4 ใบ น้องที่เดินทางมาด้วยเอากระเป๋าลงได้ 2 ใบ แต่รถรีบขับออกไปโดยไม่สนใจ จึงวิ่งตามรถโดยการเคาะรถ เด็กรถได้โยนประเป๋า 2 ใบลงข้างทาง ด้วยความโกรธจึงต่อว่าไป แต่ได้ถูกเด็กรถชูนิ้วกลาง เหตุเกิดคืนวันที่ 30 มี.ค.61 เวลาประมาณ 22.00 น.

ภาพจากเฟซบุ๊ก พรพิมล ตะสายวา

หลังมีการแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้มีคนมากดแชร์และแสดงความคิดเห็นจากประสบการณ์ตรงต่อการใช้บริการดังกล่าวในทางที่แย่จำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องงานบริการ ทิ้งผู้โดยสาร และสภาพรถที่เสียกลางทางเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ น.ส.กฤตนา ไกรสอนวงศ์ อายุ 28 ปี และ น.ส.พรพิมล ตะสายวะ อายุ 26 ปี 2 สาวชาว อ.เมือง จ.สกลนคร ที่ช่วยกันเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จะเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน จึงเลือกใช้บริการรถโดยสารในเส้นทางดังกล่าวเพราะสะดวกไม่ต้องต่อรถหลายเที่ยว ก่อนหน้านี้เคยได้ยินแม่บ่นให้ฟังบ่อยถึงบริการที่ไม่ค่อยดีนักของรถโดยสารรายนี้ แต่ไม่คิดว่าจะประสบกับตัวเอง เรื่องทั้งหมดก็ตามที่โพสต์ไป สาเหตุที่โพสต์เพราะคิดว่าหากเราไม่คิดจะส่งเสียงเลยเพื่อให้เจ้าของประกอบการรถปรับปรุง ก็จะเป็นแบบนี้

“รถสายนี้เป็นของบริษัทเจ้าเดียว จึงคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ ยังตกใจว่าเรื่องที่โพสต์ลงไปจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ ต่างมาแสดงความคิดเห็นยอดแย่ในเรื่องบริการเป็นอย่างมาก ก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ เป็นแค่ผู้โดยสารคนหนึ่ง พอถึงที่หมายก็ลงรถตามปกติ ไม่คิดว่าขณะที่ผู้โดยสารยังลงรถหรือเก็บสัมภาระไม่เสร็จ คนขับเด็กรถไม่ตรวจเช็กเลย กลับปิดประตูรถแล้วรีบขับรถออกไป เมื่อวิ่งตามไปประมาณ 20 เมตร เพื่อเคาะรถให้จอดกลับเห็นพฤติกรรมเด็กรถโยนกระเป๋าลงมาจากรถ แทนที่จะมีการขอโทษกันแต่มีสีหน้าและพฤติกรรมไม่ดีต่อผู้โดยสาร”

Advertisement

“เมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่อ้างว่าโทรจากสำนักงานขนส่งระยอง สอบถามรายละเอียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและบอกว่าจะนำไปเรียนหัวหน้าอีกครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการกับรถโดยสารของบริษัทนี้ด้วย หากไม่พร้อมหรือไม่อยากปรับปรุงด้านบริการ ทั้งคน และรถ ให้หยุดวิ่ง แล้วให้บริษัทอื่นที่อยากบริการมาวิ่งแทนเพราะดูแล้วไม่ใช่แค่ตนอย่างเดียวที่โดนบริการสุดแย่ ยังมีอีกหลายคนที่กล่าวถึงจำนวนมากเช่นกัน และคิดว่าคงปล่อยปละละเลยมาแบบนี้มาหลายปีถึงไม่มีการปรับปรุง จึงฝากไว้ด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image