กำชับเทนนิสไทยคุมอารมณ์ก่อนเปิดศึกเดวิสคัพบู๊ ‘ปินส์’

ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 2 กับฟิลิปปินส์ ที่กรุงมะนิลา ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักหวดมือ 1 ของไทยเดินทางไปสมทบกับทีมไทย ที่กรุงมะนิลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจการผ่อนผันคัดเลือกทหารกองเกิน และได้ลงฝึกซ้อม ที่สนามเทนนิสของสมาคมเทนนิสฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ร่วมกับนักเทนนิสที่เดินทางมาก่อนหน้านี้แล้ว

นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทุกคนมีความพร้อมที่จะแข่งขันแล้ว สิ่งที่ห่วงที่สุดคือ เรื่องการรับความกดดันและระงับอารมณ์ เนื่องจากการเชียร์กีฬาของชาวฟิลิปปินส์มีความคึกคัก เสียงดัง และเร้าอารมณ์อย่างมาก รวมถึงการเล่นนอกบ้านย่อมจะมีการตัดสินที่ค้านสายตาอยู่บ้าง อาจทำให้นักหวดไทยหงุดหงิดง่ายจนเสียสมาธิ จากประสบการณ์ที่เคยแข่งขันและนักกีฬาคนอื่นๆ ได้บอกมา ในส่วนของ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือเก๋าประเภทคู่นั้น ไม่ห่วงเพราะมีประสบการณ์สูง แต่ได้บอกกับ วิชยา, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ และ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ให้ระวังเรื่องนี้ให้มาก ถ้ามีการตัดสินหรือเหตุการณ์ที่ไม่น่าพอใจให้นิ่งไว้ และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ด้าน คริส คูอาร์โต้ กัปตันทีมฟิลิปปินส์ กล่าวว่า การที่ศึกเดวิสคัพ เปลี่ยนระบบจากชนะ 3 ใน 5 เซต เป็น 2 ใน 3 เซต ทำให้นักเทนนิสฟิลิปปินส์ได้เปรียบ เพราะเตรียมพร้อมแข่งขันในรูปแบบนี้มาอย่างดี และมีความคุ้นเคยกับคอร์ตดินที่เตรียมไว้ดีแล้ว

ผู้สื่อข่าว “มติชน” รายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 4 เมษายน นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และภริยา ได้จัดเลี้ยงต้อนรับคณะเทนนิสทีมชาติไทย ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ทัพเดวิสคัพไทย

Advertisement

นายธนาธิป กล่าวว่า ตลอดการมาแข่งขันที่กรุงมะนิลา ทางสถานทูตจะจัดการเรื่องอาหารไทย และอาหารท้องถิ่นที่นักกีฬาต้องการ เพื่อช่วยเสริมกำลังใจและกำลังกายในการฝึกซ้อมและแข่งขัน สำหรับการไปร่วมเชียร์นั้น ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยในกรุงมะนิลารับทราบแล้ว และจะมีกองเชียร์ชาวไทยไปร่วมให้กำลังใจแน่นอน ถึงแม้จะน้อยกว่ากองเชียร์เจ้าถิ่นแต่ก็เป็นอีกพลังที่จะช่วยให้ทัพเดวิสคัพไทยคว้าชัยชนะกลับบ้านได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image