ทั่วโลกร่วมชุมนุมประท้วง ‘สหรัฐ’ โจมตี ‘ซีเรีย’

กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้าทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 เมษายน ( REUTERS/Yuri Gripas)

เมื่อวันที่ 15 เมษายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีที่สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส ปฏิบัติการโจมตีแหล่งผลิตอาวุธเคมีในซีเรีย เมื่อคืนวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้การที่รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีในเมืองดูมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย ปรากฏว่า ที่ประเทศซีเรีย มีทหารออกมาชุมนุมเพื่อประท้วงปฏิบัติการโจมตีซีเรียของสหรัฐ อังกฤษและฝรั่งเศส

ทหารซีเรียประท้วงในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 14 เมษายน ((REUTERS/ Omar Sanadiki)

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านการโจมตีซีเรียของสหรัฐอเมริกา รวมตัวกันบริเวณหน้าสถานทูตสหรัฐตามเมืองต่างๆ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับปฏิบัติการโจมตีซีเรีย อย่างที่หน้าสถานทูตสหรัฐ ในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก ที่หน้าสถานทูตสหรัฐในกรุงซานติอาโก ประเทศชิลี และที่หน้าสถานทูตสหรัฐในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ นอกจากนี้ ยังมีการรวมตัวกันประท้วงการโจมตีซีเรีย ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และที่เขตเวสต์แบงก์

การชุมนุมบริเวณหน้าสถานทูตสหรัฐ ในกรุงซานติอาโก ประเทศชิลี เมื่อวันที่ 14 เมษายน (REUTERS/Pablo Sanhueza ) 
การชุมนุมบริเวณหน้าสถานทูตสหรัฐ ในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 14 เมษายน (REUTERS/Ginnette Riquelme)
กลุ่มผู้ชุมนุมจากพรรคคอมมิวนิสต์กรีก รวมตัวกันด้านหน้าสถานทุตสหรัฐ ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 14 เมษายน (REUTERS/Costas Baltas)

ส่วนที่สหรัฐอเมริกาเอง ก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด แห่งซีเรีย รวมตัวกันตามท้องถนนในนครลอสแองเจลิส เพื่อประท้วงการก่อเหตุโจมตีซีเรียของสหรัฐ ฝรั่งเศส และอังกฤษ นอกจากนี้ ที่กรุงวอชิงตัน ยังมีประชาชนรวมตัวกันบริเวณด้านหน้าทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับปฏิบัติการทางทหารต่อซีเรียครั้งนี้

ผู้ชุมนุมประท้วง ร่วมเดินขบวนในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 เมษายน (AFP)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image